TNN online กต.ประกาศปิดลงทะเบียนเข้าประเทศแบบ Test&Go ยกเว้นภูเก็ต เที่ยงคืนวันนี้!

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กต.ประกาศปิดลงทะเบียนเข้าประเทศแบบ Test&Go ยกเว้นภูเก็ต เที่ยงคืนวันนี้!

กต.ประกาศปิดลงทะเบียนเข้าประเทศแบบ Test&Go ยกเว้นภูเก็ต เที่ยงคืนวันนี้!

กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศปิดลงทะเบียนเข้าประเทศแบบ Test&Go ยกเว้นภูเก็ต เที่ยงคืนวันนี้ ส่วนผู้สมัครที่ได้รับ QR Code Thailand Pass สามารถเข้าประเทศไทยได้ตามโครงการที่ลงทะเบียนไว้

วันนี้ (21 ธ.ค.64) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ อัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดโอมิครอน โดยระบุว่า 

ระบบ Thailand Pass จะปิดรับสมัครการเข้าประเทศในรูปแบบ Test and Go และ Sandbox ใหม่ทั้งหมด (ยกเว้น Phuket Sandbox) โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 00.00 น. ในวันที่ 22 ธ.ค.64 จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

ทั้งนี้ มาตรการใหม่ต่อไปนี้ จะมีผลบังคับใช้สําหรับผู้สมัครเข้า Thailand Pass ทุกคน

1. ผู้สมัครที่ได้รับ QR Code Thailand Pass แล้วสามารถเข้าประเทศไทยได้ตามโครงการที่ลงทะเบียนไว้

2. ผู้สมัครที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับ QR Code ต้องรอให้ Thailand Pass ของตนได้รับการพิจารณา/อนุมัติ เมื่อได้รับการอนุมัติแล้ว จะสามารถเข้าประเทศไทยได้ภายใต้โครงการที่ลงทะเบียนไว้

3. ผู้สมัครใหม่จะไม่สามารถลงทะเบียนสําหรับรูปแบบ Test and Go และ Sandbox ได้อีกต่อไป (ยกเว้น Phuket Sandbox) ซึ่งระบบ Thailand Pass จะรับผู้ลงทะเบียนใหม่ที่กําลังจะเข้าประเทศไทย ภายใต้แผนกการกักกัน (AQ) หรือ Phuket Sandbox เท่านั้น

4. ผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยภายใต้รูปแบบ Test and Go และ Sandbox จะต้องเข้ารับการตรวจโควิด-19 ครั้งที่ 2 ด้วยวิธีการตรวจแบบ RT-PCR (ไม่ใช่ ATK self-test) ที่สถานที่ที่รัฐบาลกําหนด (ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าวนั้น เป็นการใช้ชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโควิดสายพันธุ์โอมิครอน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกระทรวงการต่างประเทศอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมโดยเร็วที่สุด.


กต.ประกาศปิดลงทะเบียนเข้าประเทศแบบ Test&Go ยกเว้นภูเก็ต เที่ยงคืนวันนี้!

ข้อมูลจาก กระทรวงต่างประเทศ

ภาพจาก TNN ONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง