TNN online ฮิปโปฯ 2 ตัวในสวนสัตว์เบลเยียม ติดเชื้อโควิด ครั้งแรกของโลก!

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ฮิปโปฯ 2 ตัวในสวนสัตว์เบลเยียม ติดเชื้อโควิด ครั้งแรกของโลก!

ฮิปโปฯ 2 ตัวในสวนสัตว์เบลเยียม ติดเชื้อโควิด ครั้งแรกของโลก!

ฮิปโปโปเตมัส 2 ตัว ที่มีชื่อว่า "อิมานี" และ "แฮร์เมียน" ที่สวนสัตว์เมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย รวมทั้งมีน้ำมูกไหล

วันนี้ (5 ธ.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฮิปโปโปเตมัส 2 ตัวที่สวนสัตว์เมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางสวนสัตว์แถลงไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการยืนยันว่า สัตว์สายพันธุ์นี้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส

ฮิปโปฯ 2 ตัวที่ว่านี้ มีชื่อว่า "อิมานี" และ "แฮร์เมียน" แสดงอาการป่วยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งรวมทั้งมีน้ำมูกไหล แต่ทั้ง 2 ตัวถูกกักตัวแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ดูแล ซึ่งผลตรวจร่างกายหาเชื้อเป็นลบ ก็เพิ่มมาตรการป้องกันเป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งการสวมหน้ากากอนามัยและตรวจร่างกายถี่ขึ้น

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่ฮิปโปฯติดเชื้อไวรัสนี้ เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์คนใดติดเชื้อโควิด แต่สวนสัตว์เชื่อว่า เป็นกรณีแรกที่ฮิปโปฯติดเชื้อไวรัสโควิด แม้ว่าจะมีการยืนยันพบลิง สุนัขและแมวติดเชื้อมาแล้วก็ตาม

และในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็มีรายงานว่า สิงโตตัวหนึ่งในสวนสัตว์อินเดียตายเพราะติดเชื้อโควิด-19

ไวรัสโควิด-19 เชื่อว่ากระโดดจากสัตว์เข้าสู่คน และยังพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สามารถแพร่เชื้อจากคนสู่สัตว์ได้เช่นกัน โดยมีรายงานว่า สัตว์เลี้ยงทั้งแมว สุนัข และพังพอน ติดเชื้อโควิดหลังจากสัมผัสกับเจ้าของที่ติดเชื้อ  


ภาพจาก Reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง