TNN online ประมวลภาพ ไทยลงนามจัดซื้อยา “โมลนูพิราเวียร์” เตรียมนำมาใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในปีหน้า

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ประมวลภาพ ไทยลงนามจัดซื้อยา “โมลนูพิราเวียร์” เตรียมนำมาใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในปีหน้า

ประมวลภาพ ไทยลงนามจัดซื้อยา “โมลนูพิราเวียร์” เตรียมนำมาใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในปีหน้า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธานฝ่ายรัฐบาลไทยในการลงนาม จัดซื้อยาโมลนูพิราเวียร์ สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 50,000 คอร์ส 2,000,000 เม็ด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธานฝ่ายรัฐบาลไทยในการลงนามจัดซื้อยาโมลนูพิราเวียร์ สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 50,000 คอร์ส 2,000,000 เม็ด กับตัวแทนบริษัท เอ็มเอสดีประเทศไทยจำกัด ที่ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข


โดยคาดว่าหลัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ลงนามเพื่อนำเข้า ยาโมลนูพิราเวียร์ 50,000 คอร์ส 2,000,000 เม็ดแล้ว ภายในสัปดาห์หน้า สำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ จะมีการอนุมัติการขึ้นทะเบียน ยาโมลนูพิราเวียร์ ก่อนนำมายื่นขึ้นทะเบียนกับ อย.ไทย เตรียมนำมาใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในปีหน้า 


ด้านนายอนุทิน ระบุว่า ไทยมีมาตรการควบคุมโรคที่สำคัญหลายประการ เช่น การป้องกันการติดเชื้อ การรักษาผู้ป่วย โดยมีการใช้ยาหลายชนิด เช่น ยาฟ้าทะลายโจร ยาฟาวิพิราเวียร์ หากผู้ติดเชื้อมีอาการรุนแรงก็จะมีการปรับยาเพิ่มขึ้น โดยยาโมลนูพิราเวียร์ ก็เป็นยาที่มีความสำคัญ จำเป็นกับผู้ที่มีอาการติดเชื้อ โดยนโยบายการจัดหายาโควิด คือการเข้าถึงยาที่มีประสิทธิผลให้ได้โดยเร็วที่สุด(เมื่อวันที่ 25 ..64)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

อัลบัมรูปภาพ 10ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง