TNN online โรงพยาบาลศรีธัญญา ปรับแผนฉีดวัคซีนไฟเซอร์-เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โรงพยาบาลศรีธัญญา ปรับแผนฉีดวัคซีนไฟเซอร์-เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน

โรงพยาบาลศรีธัญญา ปรับแผนฉีดวัคซีนไฟเซอร์-เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน

โรงพยาบาลศรีธัญญา ปรับแผนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 2 และเข็ม 3 เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า

วันนี้ (23พ.ย.64) ศูนย์ฉีดวัคซีน โรงพยาบาลศรีธัญญา ปรับแผนการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดยจะยังไม่เปิดรับ ประชาชนที่ไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อนล่วงหน้า (Walk-in) หลังจากเมื่อวานนี้ (22พ.ย.) ได้มีการเปิดให้ประชาชน Walk-in เข้ามารับวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 เข็ม 3  พบว่า ประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาขอรับบัตรคิว ทำให้ไม่เพียงพอต่อจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรมา  

โดยทางเจ้าหน้าที่ขอให้ประชาชนติดตามผ่านทางเพจของทางโรงพยาบาลศรีธัญญา  ซึ่งจะมีการประกาศเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในการรับวัคซีนไฟเซอร์ครั้งต่อไป คาดจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในวันอาทิตย์นี้ 

ซึ่งบรรยากาศในวันนี้ พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ทราบข่าวเดินทางมาสอบถามเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับบัตรคิวในการรับวัคซีนไฟเซอร์ แต่ก็ต้องผิดหวังกลับบ้านไปโดยเจ้าหน้าที่ได้ แจ้งความประสงค์ว่าหากจะรับวัคซีนเข็มที่ 3 เป็นแอสตร้าเซนเนก้า  สามารถเข้ารับวัคซีรได้ทันที แต่หากเป็นวัคซีนไฟเซอร์จะต้องรอลงทะเบียนก่อน

โดยช่วงบ่ายวันนี้ จะเป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ลำดับคิว ที่ 144-324 จำนวน 180 คน  ซึ่งเป็นประชาชนที่มารับบัตรคิวตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยจะเป็นการฉีดไฟเซอร์ทั้งเข็ม 2 และเข็ม 3 ส่วนวันที่จันทร์ 29 พฤศจิกายนเป็นลำดับคิวที่  325 -624 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป 

นาง สว่างจิตร วสุวัติ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ และเลขาคณะอำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนเฉพาะกิจ โรงพยาบาลศรีธัญญา  ระบุว่า วันนี้จะมีวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน180  โดส  ซึ่งการจัดสรรวัคซีนจะเป็นรูปแบบทยอยมาสัปดาห์ละครั้ง  ไม่ได้เป็นล็อตใหญ่ ซึ่งการจัดสรรจะถูกจัดสรรตามจำนวนและอัตราการฉีด โดยที่ศูนย์ฉีด จะมีวัคซีนอยู่ 3 ชนิดคือ วัคซีนซิโนแวค ที่สำรองไว้สำหรับคนที่มีความประสงค์จะฉีดวัคซีนชนิดดังกล่าว  วัคซีนแอสตร้าเซนนาก้า และวัคซีนไฟเซอร์ 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางศูนย์ฉีดวัคซีนฯ ยังคงให้บริการฉีดวัคซีนในระบบปกติ สำหรับประชาชนที่เคยรับวัคซีนโควิดจากที่นี้ไปแล้ว และยังเปิด Walk-in สำหรับประชาชนที่ยังไม่เคยรับวัคซีนจากที่ใดมาก่อน สามารถเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 1 เป็นแอสตร้าเซนเนก้าได้เลย  โดยเข็มที่ 2 จะถูกนัดมารับวัคซีนไฟเซอร์ในครั้งต่อไป ส่วนเข็ม 3 หากมีความประสงค์จะรับแอสตร้าเซนเนก้า สามารถรับได้ทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียนมาก่อน 

ซึ่งทางศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลศรีธัญญา ต้องขออภัยประชาชน ยืนยันประชาชนที่มารับบัตรคิวไฟเซอร์เมื่อวานนี้ จะได้รับวัคซีนทุกคน ซึ่งจะมีการแจกบัตรคิวกลับไป เพื่อเป็นเครื่องยืนยันในการรับวัคซีน 

โดย ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลศรีธัญญา เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนเฉพาะกิจ ที่จะได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกรมควบคุมโรคโดยตรง  ที่ผ่านมา สามารถรองรับประชาชนในการเข้ารับวัคซีนได้มากถึง 3,000 คน


ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง