TNN online อุบลฯสั่งปิดโรงเรียนปทุมพิทยาคม 10 วัน-คลัสเตอร์ชาวบ้านช่างหม้อติดเชื้อแล้ว 7

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อุบลฯสั่งปิดโรงเรียนปทุมพิทยาคม 10 วัน-คลัสเตอร์ชาวบ้านช่างหม้อติดเชื้อแล้ว 7

อุบลฯสั่งปิดโรงเรียนปทุมพิทยาคม 10 วัน-คลัสเตอร์ชาวบ้านช่างหม้อติดเชื้อแล้ว 7

โรงเรียนมัธยม อ.เมืองอุบลราชธานี สั่งปิด 10 วัน หลังพบนักเรียนติดเชื้อโควิด 19 จากเพื่อนนอกโรงเรียนจำนวน 1 คน ขณะที่จังหวัดยังพบคลัสเตอร์จากการใช้ชีวิตหละหลวม ชาวชุมชนบ้านช่างหม้อ กลุ่มเสี่ยงกว่า 40 คน

นายจิรายุทธ อักษรพิมพ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมพิทยาคม อ.เมืองอุบลราชธานี มีหนังสือประกาศของโรงเรียนปิดสถานศึกษาเนื่องจากเหตุพิเศษระหว่างวันที่ 4-14 พฤศจิกายน และให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์แทนการมาเรียนที่โรงเรียน หลังเปิดเรียนได้เพียง 3 วัน 

 

เพราะได้รับแจ้งว่า มีนักเรียนชั้นมัธยมปลายคนหนึ่ง ซึ่งมีอาการไข้ได้มาพบกับเพื่อนนักเรียนห้องเดียวกัน เมื่อวันเปิดเทอม มีการกินข้าวร่วมกัน และได้กลับไปพักผ่อน โดยไม่ได้เข้ามาในชั้นเรียน แต่ปรากฏว่านักเรียนรายนั้น ติดเชื้อโควิด จึงเกรงเกิดการแพร่เชื้อสู่เพื่อนนักเรียนคนอื่น 

 

เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทั้งหมด จึงสั่งปิดโรงเรียนทำความสะอาดฆ่าเชื้อ พร้อมให้คำแนะนำนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดเด็กนักเรียนคนดังกล่าว สังเกตอาการหลีกเลี่ยงเดินทางออกนอกพื้นที่ในช่วงนี้

 

ขณะที่จังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อรวม 70 คน โดยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่มากถึง 63 คน และยังพบคลัสเตอร์ใหม่ในชุมชนบ้านช่างหม้อ อ.วารินชำราบ ซึ่งเกิดจากจับกลุ่มเล่นไพ่คอยคู่ ตีไก่ และตั้งวงดื่มเหล้า พบคนติดเชื้อแล้ว 7 คน และมีกลุ่มเสี่ยงอีกหลายสิบคน ถึงวันนี้ จังหวัดมีผู้ป่วยสะสมทะลุ 20,030 คน เสียชีวิตแล้ว 152 คน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง