TNN online ผลแล็ปชัดเจน! ครู-นร. รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ มุกดาหาร ไม่ติดโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผลแล็ปชัดเจน! ครู-นร. รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ มุกดาหาร ไม่ติดโควิด-19

ผลแล็ปชัดเจน! ครู-นร. รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ มุกดาหาร ไม่ติดโควิด-19

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดแถลงข่าวกรณีครูและนักเรียนใน โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย ผลตรวจ ATK เป็นบวก 80 ราย ล่าสุดผลตรวจแล็ป RT-PCR ยืนยันเป็นลบไม่พบเชื้อทุกราย

วันนี้ (5 พ.ย.64) เวลา 10.15 น. นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดแถลงข่าวระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อสาธารณะ กรณีตรวจตัดกรองพบสงสัยกรณีพบการติตเชื้อในโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร โดยทางโรงเรียนใด้ดำเนินการตรวจคัดกรอง ด้วยชุดตรวจ Antigen test Kt (ATK) พบผลบวกในครู จำนวน 14 คน และสุ่มตรวจในนักเรียน ผล ATK บวก จำนวน 3 คน รวมผล ATK เป็นบวก จำนวน 17 คน จึงแจ้งทีมสอบสวนควบคุมโรค (CDCU) อ.นิคมจำสร้อย ทราบและลงพื้นที่ตรวจ RT-PCR เพื่อยืนยันผลตรวจทางห้องปฏิบัติการทั้ง 17 คน

ต่อมาเวลา 13.00 น. ทีมสอบสวนควบคุมโรค (CDCU) อ.นิคมจำสร้อย และกลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.มุกดาหาร และศปก.อ.นิคมคำสร้อย ร่วมกันออกปฏิบัติงานที่โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ในการคัดกรองนักเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในโรงเรียนด้วย ATK ในนักเรียน จำนวน 1,106 คน และครู จำนวน 72 คน พบ ATK ให้ผลบวก จำนวน 90 คน 

จากนั้น ศปก.อ.นิคมคำสร้อย จึงได้นำตัวกลุ่มผู้ที่สงสัยว่าจะติดเชื้อไปแยกพักที่โรงพยาบาลสนาม (วัดภูด่านแต้) และให้นักเรียนในโรงเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงนอนพักค้างที่โรงเรียน เพื่อรอผลตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ RT-PCR และประสานโรงพยาบาลมุกดาหารเพื่อเร่งจำเนินการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ

และทราบผลเมื่อเวลา 03.59 น. วันนี้ พบว่า ผลตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ RT-PCR เป็นลบ (Not detected) ไม่พบเชื้อทุกราย

สรุปเหตุการณ์เบื้องต้นยังไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 ในโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ศปก.นิคมคำสร้อยได้จำเนินการชี้แจงจำความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวพร้อมทั้งเน้นน้ำมาตรการการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ในโรงเรียน ให้เกิดการปฏิบัติอย่างต่อเนื่องต่อไป


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.มุกดาหาร


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง