TNN online นครศรีธรรมราชติดโควิดพุ่ง 624 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่ผุดเรือนจำกลาง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นครศรีธรรมราชติดโควิดพุ่ง 624 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่ผุดเรือนจำกลาง

นครศรีธรรมราชติดโควิดพุ่ง 624 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่ผุดเรือนจำกลาง

นครศรีธรรมราชติดโควิดพุ่ง 624 ราย กระจายหลายอำเภอ พบคลัสเตอร์ใหม่ผุดในเรือนจำกลางติดเชื้อแล้ว 100 ราย

วันนี้ ( 25 ต.ค. 64 )สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่นครศรีธรรมราชยังไม่สามารถควบคุมได้ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยพบการติดเชื้อกระจายใน21อำเภอจำนวน 624 รายเสียชีวิด5ราย ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 28,229 ราย รักษาหาย 18,200 ราย เสียชีวิตสะสม 173 ราย 

ส่วนใหญ่การแพร่การระบาดจากคลัสเตอร์เดิมภายในครอบครัว ชุมชน และหมู่บ้าน ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้โดยหลายชุมชนหมู่บ้านในอำเภอเมืองและเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชยังพบการแพร่ระบาดสูงเกินกว่า 153ราย ส่วนอำเภอต่างๆตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่เช่น อำเภอท่าศาลา 73 ราย ทุ่งสง 49 ราย ร่อนพิบูลย์ 43 ราย บางขัน 36 ราย สิชล 35 ราย ลานสกา 32 ราย และอำเภอพระพรหม 29ราย เป็นต้น

ส่วนคลัสเตอร์ใหม่ที่น่ากังวลอยู่ในขณะนี้คือเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชที่มีการพบการแพร่ระบาดภายในเรือนในแดน6/1และแดน6/2ซึ่งมีผู้ต้องขังรวมกันกว่า1,100 คนพบติดเชื้อแล้วกว่า 100 ราย ซึ่งสันนิษฐานว่ามีการติดเชื้อจากภายนอกแล้วเล็ดลอดจากการคัดกรองทำให้เกิดการแพร่ระบาด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขนครศรีธรรมราช ได้เข้าปฏิบัติการควบคุมโรคแล้ว โดยได้จำกัดพื้นที่และแบ่งพื้นที่ควบคุมในคัดแยกส่วนของผู้ติดเชื้อ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ และเริ่มเข้าสู่กระบวนการรักษา นอกจากนั้นยังเร่งคัดกรองเจ้าหน้าที่ที่อาจมีการติดเชื้อด้วยซึ่งคาดว่าการแพร่ระบาดจะทำให้ตัวเลขพุ่งสูงขึ้นโดยมีการประเมินสถานการณ์การติดเชื้อว่าจะมีการติดเชื้อสูงมากกว่า 90 เปอร์เซ็นเช่นเดียวกับการติดเชื้อในเรือนจำขนาดเล้กดก่อนหน้านี้คือเรือนจำทุ่งสง และเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ที่มีการติดเชื้อสูงมากกว่า 95 เปอร์เซ็น ซึ่งมีรายงานว่าเสียชีวิตไปอย่างน้อย 2 ราย

ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ลงพื้นที่เสี่ยงที่มีการแพร่เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดตามมาตราการต่างๆที่ได้กำหนดไว้เพื่อการสกัดกั้นให้การแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่จำกัดสามารถควบคุมได้เพื่อง่ายต่อการตรวจหาเชื้อเชิงรุกและเข้าสู่การบวนการรักษาได้อย่างทันท่วงที

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง