TNN online คลังเชื่อมระบบ 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' สแกนจ่ายกับฟู้ดเดลิเวอรี่ออนไลน์ต.ค.นี้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

คลังเชื่อมระบบ 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' สแกนจ่ายกับฟู้ดเดลิเวอรี่ออนไลน์ต.ค.นี้

คลังเชื่อมระบบ 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' สแกนจ่ายกับฟู้ดเดลิเวอรี่ออนไลน์ต.ค.นี้

คลังเตรียมเชื่อมระบบ 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' สแกนจ่ายกับฟู้ดเดลิเวอรี่ออนไลน์ ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมนี้

วันนี้ (2ก.ย.64) น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะมีการปรับเงื่อนไขการใช้จ่ายโครงการ ‘ยิ่งใช้ยิ่งได้’ โดยเปิดโอกาสให้ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ สามารถเข้าร่วมแพลตฟอร์มสั่งอาหารเดลิเวอรี่ออนไลน์ได้ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2564 เหมือนกับกรณีร้านอาหารในโครงการ ‘คนละครึ่ง’ ซึ่งจะทำให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ สามารถสั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มสั่งอาหารเดลีเวอร์รี่ออนไลน์ได้

ส่วนกรณีที่ภาคเอกชนเสนอปรับเพิ่มวงเงินการใช้จ่ายผ่านโครงการ ‘ยิ่งใช้ยิ่งได้’ ให้สามารถทำสูงสุดถึง 500,000 บาทนั้น ขณะนี้กระทรวงการคลังยังใช้หลักเกณฑ์เดิมอยู่ คือ การใช้จ่ายสูงสุด 60,000 บาท จะได้รับ อี-วอยเชอร์ มูลค่าสูงสุด 7,000 บาท โดยใช้จ่ายได้สูงสุดไม่เกินวันละ 10,000 บาท ซึ่งมีระยะเวลาใช้จ่ายผ่าน จี-วอลเล็ท บนแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง เพื่อมาคำนวณสิทธิ อี-วอยเชอร์ ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้

น.ส.กุลยา กล่าวว่า ขณะที่ยอดการใช้จ่ายผ่านโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ล่าสุด มีการใช้จ่ายไปแล้วกว่า 1,700 ล้านบาท ส่วนโครงการคนคละครึ่ง มียอดการใช้จ่ายแล้วกว่า 62,503 ล้านบาท โดยโครงการยิ่งได้ใช้ได้ ยังมีสิทธิคงเหลือเข้าร่วมโครงการอีก 929,340 สิทธิ ด้านโครงการคนละครึ่ง มีสิทธิคงเหลือเข้าร่วมโครงการ 922,271 สิทธิ

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเสนอให้นำโครงการช้อปดีมีคืนกลับมากระตุ้นการใช้จ่ายอีกครั้ง ส่วนจะออกมาในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เลยหรือไม่นั้น จะพิจารณาตามสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ดี ช่วงไตรมาสสุดท้ายจะยังมีเม็ดเงินจากโครงการคนละครึ่ง และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่จะยังออกได้อยู่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง