TNN online ไม่ต้องรอ 1 ก.ย. "สมุทรสาคร" คลายล็อกดาวน์แล้ว มีผลทันที

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ไม่ต้องรอ 1 ก.ย. "สมุทรสาคร" คลายล็อกดาวน์แล้ว มีผลทันที

ไม่ต้องรอ 1 ก.ย. สมุทรสาคร คลายล็อกดาวน์แล้ว มีผลทันที

จังหวัดสมุทรสาคร ผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด ให้เปิดเสริมสวย ร้าน ตัดผม ตลาด ตลาดนัด ตลาดน้ำ ถนนคนเดิน เริ่มวันนี้ 28 ส.ค.64

28 สิงหาคม 2564  จังหวัดสมุทรสาคร ได้ออกประกาศลงนามโดยนาย วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ระบุว่า ได้มีการ "คลายล็อกดาวน์" ให้ประชาชนสามารถดำเนินการหรือทำกิจการบางอย่างได้  


สำหรับคำสั่ง "คลายล็อกดาวน์" ของจังหวัดสมุทรสาคร เรื่องมาตรการผ่อนคลายให้ดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ ฉบับที่ 86 มีรายละเอียดใจความสำคัญ ดังนี้ 


1.ร้านเสริมสวย ตัดผม (ไม่รวมสถานเสริมความงาม คลินิกเสริมความงาม) ให้เปิดดำเนินการได้ เฉพาะตัดผมเท่านั้น โดยจำกัดเวลาการให้บริการในร้านไม่เกินรายละ 1 ชั่วโมง และให้จัดระบบ นัดหมายผู้รับบริการเพื่อมิให้เกิดความแออัด


2.ตลาด ตลาดสด ตลาดนัด ตลาดน้ำ ตลาดค้าส่ง ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ซึ่งอนุญาตให้เปิดทำการได้ 6 ชั่วโมง สามารถขยายระยะเวลาเปิดทำการได้อีก 2 ชั่วโมง รวมเป็น 8 ชั่วโมง


โดยให้แจ้งความประสงค์และเสนอเวลาเปิด-ปิดที่ชัดเจน ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ตั้งอยู่ โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตรวจประเมินมาตรฐานด้านสุขอนามัย ให้เป็นไปตามแนวทาง ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด


ทั้งนี้ พนักงานเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจและให้คำแนะนำ หรือตักเตือนห้ามปรามได้ตลอดเวลา หากพบว่ามีการฝ่าฝืนหรือเป็นอันตรายต่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคให้เสนอผู้มีอำนาจตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อสั่งปิดสถานที่นั้นเฉพาะราย 


ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งมีโทษตามนัยมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 


ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น



ไม่ต้องรอ 1 ก.ย. สมุทรสาคร คลายล็อกดาวน์แล้ว มีผลทันที


ไม่ต้องรอ 1 ก.ย. สมุทรสาคร คลายล็อกดาวน์แล้ว มีผลทันที



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง