TNN online ลุ้นวันนี้! ศบค.ชุดใหญ่เคาะเปิดห้าง-นั่งกินในร้าน50% ลดระยะเวลาเคอร์ฟิว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ลุ้นวันนี้! ศบค.ชุดใหญ่เคาะเปิดห้าง-นั่งกินในร้าน50% ลดระยะเวลาเคอร์ฟิว

ลุ้นวันนี้! ศบค.ชุดใหญ่เคาะเปิดห้าง-นั่งกินในร้าน50% ลดระยะเวลาเคอร์ฟิว

ลุ้นวันนี้! ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาเคาะเปิดห้างสรรพสินค้า นั่งทานในร้านอาหารได้ 50% ลดระยะเวลาเคอร์ฟิว

วันนี้ (27ส.ค.64) ความคืบหน้าจากกรณีที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.ศบค.) หรือ ศบค.ชุดเล็ก แจ้งว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม โดยจะผ่อนปรนให้ร้านอาหารนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ รวมทั้งลดระยะเวลาเคอร์ฟิว หรือห้ามออกนอกเคหสถานในยามวิกาล 1 ชั่วโมง ในส่วนของการผ่อนปรนร้านอาหารให้นั่งรับประทานในร้านได้นั้น จะมี 2 ส่วนคือ

1.ร้านอาหารที่มีการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือเปิดแอร์ อนุญาตนั่งรับประทานในร้านได้คิดเป็น 50% ของจำนวนที่นั่งในร้าน

2.ร้านอาหารที่ไม่มีการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือไม่เปิดแอร์ ให้นั่งได้ 75 % ของจำนวนที่นั่งในร้าน ต้องอยู่ภายใต้มาตรการสาธารณสุขเข้มงวด อาทิ พนักงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามตะโกนสั่งอาหาร ห้ามรวมกลุ่ม ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

ส่วนการลดเวลาเคอร์ฟิว ยังห้ามประชาชนในพื้นที่สีแดงเข้มออกนอกเคหสถาน แต่ ศบค.ชุดเล็กหารือและลงมติให้ลดเวลาลงจากเดิม 1 ชั่วโมง เหลือเวลา 22.00-04.00 น. จากเดิม 21.00-04.00 น. 

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นอื่นๆ ที่จะเสนอเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะ ผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุมในวันที่ 27 สิงหาคม เพื่อลงมติว่าจะเห็นชอบตาม ศบค.ชุดเล็กหรือไม่ แล้วจะเริ่มบังคับใช้เมื่อไรในส่วนของร้านเสริมสวย ร้านนวด สถานเสริมความงามนั้น ผ่อนคลายให้เปิดบริการได้ ยกเว้นร้านนวดที่เปิดได้เฉพาะนวดเท้า


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง