TNN online เช็กรายชื่อจังหวัดได้รับการจัดสรร ‘วัคซีนไฟเซอร์’ 6 แสนโดส

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เช็กรายชื่อจังหวัดได้รับการจัดสรร ‘วัคซีนไฟเซอร์’ 6 แสนโดส

เช็กรายชื่อจังหวัดได้รับการจัดสรร ‘วัคซีนไฟเซอร์’ 6 แสนโดส

กรมควบคุมโรคเผยรายชื่อจังหวัดได้รับการจัดสรร ‘วัคซีนไฟเซอร์’ ให้ประชาชน 3 กลุ่มเสี่ยง เช็กเลยมีที่ไหนบ้าง

วันนี้ ( 18 ส.ค. 64 )นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์  อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กรมควบคุมโรคได้จัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 6 แสนกว่าโดส เพิ่มเติมให้กับประชาชน 3 กลุ่มเสี่ยง คือผู้สูงอายุ 60 ปี ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรังและหญิงตั้งครรภ์ เกิน 12 สัปดาห์ ใน 13 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี นครปฐม นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา ยะลา สงขลา สมุทรปราการ และสมุทรสาคร  รพ. หลายแห่งได้เริ่มฉีดแล้ว เช่น สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา คาดว่าทุกแห่งจะดำเนินการได้ในสัปดาห์นี้ ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ฯทั่วประเทศได้รับวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มกระตุ้นไปแล้วกว่า 3 แสนคน 

ล่าสุดทางสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้ยืนยันว่าจะบริจาควัคซีนไฟเซอร์ให้ประเทศไทยอีกจำนวน 1 ล้านโดส  ซึ่งกรมควบคุมโรคจะเร่งนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการบริหารจัดการวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อวางแผนการจัดสรรล่วงหน้า ให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด เพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดโรคโควิด 19 ให้ได้เร็วที่สุด

อธิบดีกรมควบคุมโรค ย้ำให้ทุกคนจึงต้องป้องกันตนเองอย่างสูงสุด ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่นแม้ในบ้าน เพื่อลดโอกาสรับเชื้อและแพร่เชื้อให้คนอื่น และให้กลุ่มเสี่ยงทั้ง 3 กลุ่มเข้ารับการฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุดเพื่อลดความรุนแรงและเสียชีวิต

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง