TNN online เริ่มแล้ว! "ศักดิ์สยาม" จัดขบวนรถไฟส่งตัวผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาฟรี

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เริ่มแล้ว! "ศักดิ์สยาม" จัดขบวนรถไฟส่งตัวผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาฟรี

เริ่มแล้ว! ศักดิ์สยาม จัดขบวนรถไฟส่งตัวผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาฟรี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีคำสั่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดขบวนรถไฟโดยสารรับ-ส่งผู้ป่วยสีเขียว กลับภูมิลำเนาฟรี ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. ถึง 31 ส.ค. 64

วันนี้ (25 ก.ค.64) นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีคำสั่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือร.ฟ.ท. จัดขบวนรถไฟโดยสารรับ-ส่งผู้ป่วยสีเขียวกลับภูมิลำเนาฟรี ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. ถึง 31 ส.ค. 64 เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ป่วยและติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้ประชากรแฝงที่เข้ามาทำงานใน กทม.และปริมณฑล ไม่สามารถเข้าถึงโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามได้

กระทรวงคมนาคมจึงเห็นว่า การใช้รถไฟรับ-ส่งตัวผู้ป่วยเป็นวิธีที่สะดวก ประหยัดและปลอดภัยที่สุด เนื่องจากมีห้องน้ำ-และโบกี้ที่กั้นระหว่างกัน ที่สำคัญแต่ละจังหวัดได้จัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์และรถขนย้ายผู้ป่วยประจำจุด เพื่อรอรับ-ส่งตัวผู้ป่วยทันทีที่ถึงสถานีรถไฟปลายทางอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ รถไฟสายใต้จะเริ่มเดินขบวนในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ขบวน กทม.-หาดใหญ่ โดยผู้ป่วยจะต้องเดินทางมาถึงสถานีรถไฟจิตรลดา ถนนสวรรคโลกไม่เกินเวลา 06.00 น. ของแต่ละวัน เพื่อตรวจโรคก่อนเดินทาง ซึ่งจะจอด 6 สถานี ได้แก่ เพชรบุรี ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช  พัทลุง และชุมทางหาดใหญ่  รายละเอียดขอให้สอบถามการรถไฟฯ  

ทั้งนี้ ขอขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตลอดจนผู้ว่าฯ การรถไฟฯ ที่ให้มีโครงการดังกล่าวเกิดขึ้น

เริ่มแล้ว! ศักดิ์สยาม จัดขบวนรถไฟส่งตัวผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาฟรี

เริ่มแล้ว! ศักดิ์สยาม จัดขบวนรถไฟส่งตัวผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาฟรี


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง