TNN online "พิพัฒน์" คาดเริ่ม "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 - ทัวร์เที่ยวไทย" ส.ค.นี้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"พิพัฒน์" คาดเริ่ม "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 - ทัวร์เที่ยวไทย" ส.ค.นี้

พิพัฒน์ คาดเริ่ม เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 - ทัวร์เที่ยวไทย ส.ค.นี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดจะเริ่ม 2 โครงการรัฐ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” ในเดือน ส.ค.นี้ หวังเร่งกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมเพิ่มสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันจากเดิม 6 ล้านสิทธิ์ เป็น 8 ล้านสิทธิ์

วันนี้ (7 มิ.ย.64) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ อยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางการฟื้นฟูตลาดท่องเที่ยวในประเทศ หลังการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่คลี่คลายลง และมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเป็นส่วนใหญ่แล้ว โดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยว 

เบื้องต้นคาดว่า หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน คาดว่าในเดือน ส.ค.นี้ จะเริ่ม โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” โดยจะเพิ่มจำนวนสิทธิ์ใหม่อีก 2 ล้านสิทธิ์ จากเดิม 6 ล้านสิทธิ์ เป็น 8 ล้านสิทธิ์ และโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” จำนวน 1 ล้านสิทธิ์ พร้อมกันนี้ยังเตรียมหามาตรการอื่นๆ มาเสริมด้วย เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงครึ่งปีหลัง 

ทั้งนี้ กระทรวงฯ ตั้งเป้าหมายรีสตาร์ทการท่องเที่ยวในประเทศให้ได้ภายในเดือน ส.ค.นี้ แต่การจะเริ่มต้นได้อย่างจริงจังนั้น ต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้แน่ใจก่อน รวมถึงเรื่องการกระจายฉีดวัคซีนให้กับคนไทย โดยในช่วง 1-2 เดือนนับจากนี้ การฉีดวัคซีนจะระดมฉีดให้กับจังหวัดนำร่องต่างๆ ทั้ง 10 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี ชลบุรี เชียงใหม่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ บุรีรัมย์ และกรุงเทพฯ รวมทั้งจังหวัดอื่นๆ ในประเทศด้วย ดังนั้นเมื่อถึงเดือน ส.ค.นี้ แล้ว คาดว่าน่าจะมีจำนวนการฉีดวัคซีนที่มากขึ้น และน่าจะเริ่มเปิดการเดินทางในประเทศได้ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง