TNN online ห้างดังสยาม ชี้แจงพบผู้ติดเชื้อโควิด 129 คน ส่วนใหญ่ติดจากที่พัก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ห้างดังสยาม ชี้แจงพบผู้ติดเชื้อโควิด 129 คน ส่วนใหญ่ติดจากที่พัก

ห้างดังสยาม ชี้แจงพบผู้ติดเชื้อโควิด 129 คน ส่วนใหญ่ติดจากที่พัก

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ แจ้งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสิ้น 129 คน จากจำนวนพนักงานโดยรวมในพื้นที่มากกว่า 35,000 คน คิดเป็น 0.4% และไม่ใช่เป็นการติดเชื้อในเวลาเดียวกัน โดยส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากที่พักอาศัย

วันนี้ (6 มิ.ย.64) สยามดิสคัฟเวอรี่ ประกาศว่า จากกรณีที่มีการแถลงข่าวโดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ในวันนี้ ระบุถึง ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในย่านการค้าเขตปทุมวัน เป็นคลัสเตอร์ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นั้น

ทางสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ขอชี้แจงว่า จำนวนผู้ติดเชื้อนับตั้งแต่เดือนเม.ย.64 ถึงปัจจุบัน รวมสองเดือน มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 129 คน จากจำนวนพนักงานโดยรวมในพื้นที่มากกว่า 35,000 คน คิดเป็น 0.4% ของจำนวนทั้งหมด และไม่ใช่เป็นการติดเชื้อในเวลาเดียวกัน  โดยส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากที่พักอาศัย ซึ่งศูนย์ฯได้ดำเนินการดูแลและควบคุมความเสี่ยงในกลุ่มคนที่ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ศูนย์ฯให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของท่านลูกค้าและพนักงาน จึงได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ และโรงพยาบาลหลายแห่งจัดให้สยามพารากอนเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชนโดยได้เริ่มตั้งแต่สองสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นต้นไป และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้กับพนักงานในศูนย์การค้าทั้งสามอย่างต่อเนื่อง

ทางศูนย์ฯได้ป้องกันล่วงหน้าด้วยการฉีด พ่น น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ในอากาศและบนพื้นผิวสัมผัสทุก ๆ วันหลังปิดทำการ โดยทำเช่นนี้ประจำทุกวันตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดจนถึงบัดนี้มากกว่า 14 เดือนแล้ว และยืนยันจะดำเนินการเช่นนี้อย่างเคร่งาครัดไปทุกวันอย่างต่อเนื่อง

ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้เราจะก้าวผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง