TNN online เขตห้วยขวาง สั่งปิดแคมป์ก่อสร้างริมถนนพระราม 9 ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เขตห้วยขวาง สั่งปิดแคมป์ก่อสร้างริมถนนพระราม 9 ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน

เขตห้วยขวาง สั่งปิดแคมป์ก่อสร้างริมถนนพระราม 9 ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน

ผอ.เขตห้วยขวาง สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง บริเวณถนนพระราม 9 เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-26 พ.ค.64 และห้ามเคลื่อนย้ายคนงานเข้า-ออกจากสถานที่พักจนกว่าจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และได้รับแจ้งผลการตรวจเรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (22 พ.ค.64) นายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กรณีมีข่าวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัวรวม 4 รายในร้านอาหารตามสั่งบริเวณถนนพระราม 9 ซอย 13 ซึ่งยังไม่ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และบริเวณใกล้เคียงมีแคมป์ก่อสร้าง ซึ่งมีแรงงานต่างด้าวมาซื้ออาหารทำให้เกรงจะเกิดคลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้างแห่งใหม่ว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในร้านอาหารตามสั่งบริเวณถนนพระราม 9 ซอย 13 จำนวน 4  ราย โดยรายแรกเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.64 ส่วนอีก 3 ราย สำนักงานเขตฯ ได้ประสานศูนย์บริการสาธารณสุข 25 ห้วยขวาง นำส่งโรงพยาบาลในวันนี้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับแคมป์ก่อสร้างในบริเวณใกล้เคียงที่มีคนงานมาซื้ออาหารจากร้านดังกล่าว เบื้องต้นได้มีคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อลงวันที่ 22 พ.ค.64 ให้ปิดสถานที่พักคนงานก่อสร้างเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-26 พ.ค.64 และห้ามเคลื่อนย้ายคนงานเข้า-ออกจากสถานที่พักจนกว่าจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และได้รับแจ้งผลการตรวจเรียบร้อยแล้ว โดยให้นำคนงานเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 บริเวณลานตลาดวัฒนธรรม ถนนวัฒนธรรม แยกเทียมร่วมมิตร ในวันที่ 25 พ.ค.64 เพื่อคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่อไป


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง