TNN online ล็อกดาวน์คิงส์โรมัน ติดเชื้อโควิคเกือบ 300 คน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ล็อกดาวน์คิงส์โรมัน ติดเชื้อโควิคเกือบ 300 คน

ล็อกดาวน์คิงส์โรมัน ติดเชื้อโควิคเกือบ 300 คน

โครงการคิงส์โรมัน เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ พบพนักงานติดเชื้อโควิด เกือบ 300 คน ผู้ว่าฯ เชียงราย ประสานทางการลาว เพื่อรับคนไทยกลับมา

วันนี้ (18 พ.ค.64) กรณีพบการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในโครงการคิงส์โรมัน เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมคำ แขวงบอแก้ว สปป.ลาว ตรงกันข้าม อ.เชียงแสน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้มีหนังสือประสานขอความร่วมมือไปยังแขวงบ่อแก้ว ให้ช่วยสำรวจความต้องการของคนไทยที่อาศัยอยู่ในโครงการดังกล่าวว่าประสงค์จะกลับประเทศไทยหรือไม่ ทางจังหวัดพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้คนไทยกลุ่มนี้ 

ปัจจุบันมีคนไทยที่ทำงานอยู่ในโครงการประมาณ 300 กว่าคน ส่วนใหญ่ทำงานในร้านอาหาร เชฟ พนักงานเสิร์ฟ บริการนวด ฯลฯ ซึ่งแต่ละคนได้รับการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มจากประเทศจีนไปแล้วคนละ 1 เข็มฟรี โดยทางนายจ้างจัดการให้หมดและทุกคนกำลังรอฉีดเข็มที่ 2 กันอยู่ 

สำหรับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในโครงการคิงส์โรมัน เริ่มถูกพบตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน เป็นต้นมา มีผู้ป่วยจำนวน 284 คน แยกเป็นคนจีน 81 คน ลาว 138 คน เมียนมา 33 คน และไทย 7 คน  ล่าสุดได้มีทางสาธารณสุขจากประเทศจีนได้นำคณะพร้อมอุปกรณ์เดินทางไปแก้ไขการระบาดแล้ว


ข่าวแนะนำ