TNN online เจออีก! ขสมก.พบพนักงานติดโควิด 5 ราย ทั้งกระเป๋ารถเมล์-นายท่า-พนักงานบัญชี

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เจออีก! ขสมก.พบพนักงานติดโควิด 5 ราย ทั้งกระเป๋ารถเมล์-นายท่า-พนักงานบัญชี

เจออีก! ขสมก.พบพนักงานติดโควิด 5 ราย ทั้งกระเป๋ารถเมล์-นายท่า-พนักงานบัญชี

ขสมก.พบพนักงานติดโควิด-19 เพิ่ม 5 ราย ทั้งกระเป๋ารถเมล์-นายท่าอู่รังสิต-พนักงานบัญชีค่าโดยสาร

วันนี้ (18พ.ค.64) ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่าพบพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 5 ราย ได้แก่

1.นายท่าอู่รังสิต เพศชาย อายุ 56 ปี ซึ่งไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสาร (รถเมล์) เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.ประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ.แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงเข้ารักษาตัวที่ รพ.ลาดหลุมแก้ว ไทม์ไลน์พนักงานลาพักผ่อน โดยพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าหลังเดียวกับ พนักงานเก็บค่าโดยสารรถปรับอากาศ (รถเมล์แอร์) สาย 510 มธ.ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพศหญิง อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อฯ ตามที่ ขสมก. แจ้งเมื่อวันที่ 12 พ.ค.64

2.พนักงานเก็บค่าโดยสารรถธรรมดา (รถเมล์ร้อน) สาย 23 เมกาบางนา-เทเวศร์ เพศหญิง อายุ 22 ปี เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.สิรินธร เมื่อวันที่ 16 พ.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ.แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สิรินธร ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์ร้อน สาย 23 หลังเลิกงานกลับที่พักอาศัยทันที ทั้งนี้ คาดว่าติดจากพี่ชายของสามีพนักงาน ซึ่งทำงานใกล้ชิดกับสามีของพนักงาน เป็นผู้ติดเชื้อฯ

3.พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์แอร์ สาย 39 ตลาดไท-อนุสาวรีย์ชัยฯ เพศหญิง อายุ 54 ปี เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.ประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ.แจ้งว่า ติดเชื้อฯ จึงเข้ารักษาตัวที่ รพ.ประชาธิปัตย์ ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์แอร์สาย 39 หลังเลิกงานกลับที่พักอาศัยทันที โดยพนักงานพักอาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังเดียวกับ พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์แอร์ สาย 510 เพศหญิง อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อฯ ตามที่ ขสมก. แจ้งเมื่อวันที่ 12 พ.ค.64

4.พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์แอร์ สาย 555 รังสิต-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพศหญิง อายุ 58 ปี เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.ประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ.แจ้งว่า ติดเชื้อฯ จึงรักษาตัวที่ รพ.ลาดหลุมแก้ว ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์แอร์ สาย 555 หลังเลิกงานกลับที่พักอาศัยทันที โดยพนักงานพักอาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังเดียวกับ พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์แอร์ สาย 510 เพศหญิง อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อฯ ตามที่ ขสมก. แจ้งเมื่อวันที่ 12 พ.ค.64 จากนั้นพนักงานได้ตรวจเชื้อฯ ครั้งแรกที่ อบจ.ปทุมธานี ผลตรวจปรากฏว่า ไม่พบเชื้อฯ ก่อนจะเข้าตรวจเชื้อฯ ครั้งที่ 2 พบว่าติดเชื้อฯ

5.พนักงานบัญชีค่าโดยสาร ระดับ 2 เขตการเดินรถที่ 6 เพศชาย อายุ 58 ปี ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่เขตการเดินรถที่ 6 อู่บรมราชชนนี ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์ เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.ราชพิพัฒน์ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ.แจ้งว่า ติดเชื้อฯ จึงเข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชพิพัฒน์ ไทม์ไลน์พนักงานปฏิบัติหน้าที่เบิก-จ่ายกระบอกตั๋วให้แก่พนักงานเก็บค่าโดยสาร ณ อู่บรมราชชนนี ทั้งนี้ ได้รับแจ้งว่าภรรยาของพนักงานเป็นผู้ติดเชื้อฯ (พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์ร้อนสาย 710 เพศหญิง อายุ 60 ปี ปฏิบัติหน้าที่ช่วยงานธุรการ เพราะว่าพนักงานมีอายุ 60 ปี รวมทั้งเป็นโรคความดัน ไขมันในเส้นเลือดสูง และเบาหวานขึ้นตา ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อฯ ตามที่ ขสมก.แจ้งเมื่อวันที่ 16 พ.ค.64)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง