TNN online ชุดกู้ชีพเข้ม! สวม PPE รับศพดับปริศนาคาบ้านชุมชน 70 ไร่ คลองเตย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ชุดกู้ชีพเข้ม! สวม PPE รับศพดับปริศนาคาบ้านชุมชน 70 ไร่ คลองเตย

ชุดกู้ชีพเข้ม! สวม PPE รับศพดับปริศนาคาบ้านชุมชน 70 ไร่ คลองเตย

ชายอายุ 58 ปี เสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก ในชุมชน 70 ไร่ คลองเตย เจ้าหน้าสวมชุมเข้มป้องกันโควิด ก่อนเข้าเก็บร่าง พร้อมตรวจ เนื่องจากผู้ตายอยู่ใน 1 ใน 3 ชุมชน ที่ กทม.คุมเข้มโควิด

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ร.ต.อ.ธนเดช จันทร์มาลา รอง สว.(สอบสวน)สน.ท่าเรือ ประสานกำลัง หน่วยกู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบเหตุชายเสียชีวิตภายในบ้านพัก ชุมชน 70 ไร่ ซ.29 แขวง-เขตคลองเตย กทม.


เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ชีพทุกนายได้เพิ่มเครื่องแต่งกายสวมชุดป้องกันไวรัส หรือ PPE คลุมทับอย่างแน่นหนา ก่อนทั้งหมดได้เข้าตรวจสอบบริเวณชั้น 2 ของบ้าน พบร่างของ ชาย อายุ 58 ปี เสียชีวิต เบื้องต้นไม่พบร่องรอยใดๆ จึงเก็บหลักฐานโดยรอบก่อนนำร่างผู้ตายห่อหุ้มถุงบรรจุเคลื่อนย้ายออกจากบ้านก่อนขึ้นรถส่งไปพิสูจน์สาเหตุการตายที่ นิติเวช รพ.จุฬาฯโดยทันที


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากต้องมีการนำเลือดและเนื้อเยื่อไปเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ คาดว่าจะทราบผลใน 1-2 วันนี้ ขณะที่รอบจุดเกิดเหตุหลังมีการเก็บร่างผู้ตาย เจ้าหน้าที่ได้กั้นรอบบริเวณก่อนพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อทำความสะอาดด้วย


สำหรับชุมชน 70 ไร่ เป็น 1 ใน 3 ชุมชน ที่ กทม. ให้ความเข้มในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด โควิด-19 โดยประกอบด้วย หมู่บ้านพัฒา 70 ไร่,ชุมชนพัฒาใหม่ และ ชุมชนวัดคลองสะพาน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยตรวจพบผู้ติดเชื้อแล้ว 99 คน

ข่าวแนะนำ