TNN online นครสวรรค์ ติดโควิดเพิ่ม 37 ราย เร่งสร้างรพ.สนาม

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นครสวรรค์ ติดโควิดเพิ่ม 37 ราย เร่งสร้างรพ.สนาม

นครสวรรค์ ติดโควิดเพิ่ม 37 ราย เร่งสร้างรพ.สนาม

นครสวรรค์ พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 37 ราย เร่งสร้างโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย

วันนี้( 13 เม.ย.64) สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครสวรรค์ รายงานนี้ ล่าสุดวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 37 ราย ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ ปกครองจังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ทหาร มณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิรประวัตินครสวรรค์ เร่งสร้างโรงพยาบาลเตียงสนาม ขนาด 60 เตียง บริเวณอาคารพลศึกษา 2 และอาคารอเนกประสงค์ สนามกีฬากลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นายแพทย์อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ ให้ข้อมูลว่า ทางจังหวัดนครสวรรค์ กำลัง เร่งสร้างโรงพยาบาลเตียงสนาม ขนาด 60 เตียง เพื่อไว้รองรับผู้ป่วย โควิด ที่ไม่แสดงอาการหรือแสดงอาการเล็กน้อย ซึ่งผู้ป่วยในกลุ่มดังกล่าว จะต้องมารักษาตัวและกักตัวที่นี่ โดยจะมีแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด คาดว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ จะพร้อมเปิด ใช้ในวันที่ 16 เมษายน 2564 ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการในระดับปานกลางขึ้นไป จะถูกแยกตัวรักษาอยู่ในโรงพยาบาลเท่านั้น 


อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โควิค ในจังหวัดนครสวรรค์ ค่อนข้างน่าเป็นห่วง แต่ทางจังหวัดก็ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขอให้ประชาชน งดเดินทางไปในที่ชุมชนแออัด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือออกนอกบ้าน ล้างมือบ่อยๆ ก็สามารถช่วยลดความเสี่ยงได้ในระดับหนึ่ง


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง