TNN online สวนสัตว์เชียงใหม่ ประกาศปิดบริการ 14 วัน พบนักศึกษาฝึกงานติดโควิด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สวนสัตว์เชียงใหม่ ประกาศปิดบริการ 14 วัน พบนักศึกษาฝึกงานติดโควิด

สวนสัตว์เชียงใหม่ ประกาศปิดบริการ 14 วัน พบนักศึกษาฝึกงานติดโควิด

ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ลงนามประกาศงดให้บริการเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11-24 เมษายน เป็นเวลา 14 วัน หลังพบว่ามีนักศึกษาฝึกงานติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (11 เม.ย.64) นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ลงนามในประกาศ เรื่องงดให้บริการเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11-24 เมษายน เป็นเวลา 14 วัน โดยมีสาเหตุมาจากการพบว่ามีนักศึกษาฝึกงานติดเชื้อโควิด-19

โดยแถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า เนื่องจากขณะนี้สวนสัตว์เชียงใหม่พบว่านักศึกษาฝึกงานจำนวน 1 ราย ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งได้รับการยืนยันการติดเชื้อจากการตรวจของโรงพยาบาลของรัฐ สวนสัตว์เชียงใหม่ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยให้สวนสัตว์เชียงใหม่งดบริการเที่ยวชมเป็นการชั่วคราว เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-24 เม.ย.2564

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่และพนักงานของสวนสัตว์เชียงใหม่หลายรายมีความเสี่ยง ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และไปตรวจหาเชื้อ โดยสวนสัตว์เชียงใหม่ จะทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ทั้งหมดเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนกลับมาเปิดให้บริการ

ขณะที่บรรยากาศที่ด้านหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ ช่วงเช้าวันนี้มีเจ้าหน้าที่บางส่วนออกมาทำความสะอาดบริเวณด้านหน้า ส่วนบริเวณทางเข้ามาพนักงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานที่ยังคงเดินทางมาทำงานตามปกติ แม้ว่าวันนี้จะปิดให้บริการ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ทางผู้บริหารจะเป็นผู้ชี้แจงต่อไป



สวนสัตว์เชียงใหม่ ประกาศปิดบริการ 14 วัน พบนักศึกษาฝึกงานติดโควิด



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง