TNN online กทม.เปิดแผนผัง คลัสเตอร์โควิดสถานบันเทิง กระจาย 4 จังหวัด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กทม.เปิดแผนผัง คลัสเตอร์โควิดสถานบันเทิง กระจาย 4 จังหวัด

กทม.เปิดแผนผัง คลัสเตอร์โควิดสถานบันเทิง กระจาย 4 จังหวัด

โฆษก กทม. เปิดแผนผังคลัสเตอร์กลุ่มใหม่ มีประวัติไปสถานบันเทิงในพื้นที่ กทม. เชื่อมโยง 4 จังหวัด ทั้งในกรุงเทพ นนทบุรี นครปฐม และปทุมธานี รวมติดเชื้อแล้ว 71 ราย ขอความร่วมมือใครเคยไปใช้บริการ เข้าระบบ BKKcovid19 ด่วน

วันนี้ (4 เม.ย.64) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดแผนผังกลุ่มก้อนผู้ป่วยติดเชื้อ (Cluster) ที่มีประวัติไปสถานบันเทิงในพื้นที่ โดยระบุว่า สรุปข้อมูลการสอบสวนโรคจากกระทรวงสาธารณสุขและ ศบค. แถลงพบผู้ติดเชื้อใน จ.ปทุมธานี 11 ราย นนทบุรี 8 ราย และ นครปฐม 7 ราย ซึ่งมีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิง แถวรังสิต โดยมีความเชื่อมโยงกับครอบครัวนักร้อง นักดนตรี 5 ราย ที่ไปเล่นดนตรี ร้องเพลง และไปเที่ยวในสถานบันเทิงหลายแห่งทั้งในกทม.นนทบุรี นครปฐม

ขณะเดียวกัน กทม.ได้พบผู้ติดเชื้อที่มีประวัติเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแถวทองหล่อ จึงได้เร่งค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อจากการสอบสวนโรคเพิ่ม พบผู้ติดเชื้อโควิดทั้งหมด 40 ราย เป็นนักเที่ยว พนักงานงาน และผู้สัมผัสเสี่ยง ดังนี้


- ผับคริสตัล ทองหล่อ 25 พบ 21 ราย  (นักท่องเที่ยว 11 ราย พนักงาน 7 ราย ผู้สัมผัส 3 ราย)

- ร้านบ้านพหล คาเฟ่ แอนด์บาร์ จตุจักร พบ 3 ราย (นักท่องเที่ยว 2 ราย ผู้สัมผัส 1 ราย)

- ร้าน Ekamai Beer House พบ 8 ราย (นักท่องเที่ยว 2 ราย ผู้สัมผัส 6 ราย)

- ผับ บาร์ บาร์ บาร์ ทองหล่อ และ Dollar Bangkok พบ 5 ราย (นักท่องเที่ยว 4 ราย ผู้สัมผัส 1 ราย)

- ร้าน The cassette music bar เอกมัย, Pub dirty พบ 1 ราย (นักท่องเที่ยว 1 ราย)

- ร้าน The Emquatier สุขุมวิท 39, The Emporium พบ 2 ราย (นักท่องเที่ยว 2 ราย)


ขอบคุณร้านเหล่านี้ที่ให้ความร่วมมือ กทม. เป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคได้ทำความสะอาดพื้นที่และตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกทั้งหมดแล้ว 

การให้ความร่วมมือบอกข้อมูล Timeline ที่เป็นจริง จะช่วยให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อีกทางหนึ่ง ช่วยให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เร่งสอบสวนโรคผู้ที่มีความเสี่ยง และสามารถทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ ทั้งหมดได้รวดเร็ว ทำให้ควบคุมโรคได้ทันที และยังช่วยคนอื่น ๆ ไม่ให้ติดเชื้อโรคเพิ่มขึ้นอีกหลายคน

ใครเคยไปใช้บริการร้านดังกล่าวนี้ เข้าระบบ BKKcovid19 http://bkkcovid19.bangkok.go.th/ หากระบบแจ้งว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง กทม. จะจัดเจ้าหน้าที่ติดต่อไปโดยเร็วที่สุด หรือจะโทร.สายด่วน สำนักอนามัย 02-245-5964

อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ของ กทม. ได้ที่ช่องทางหลักจาก Facebook Fan page: กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานการประชาสัมพันธ์  https://www.facebook.com/prbangkok


กทม.เปิดแผนผัง คลัสเตอร์โควิดสถานบันเทิง กระจาย 4 จังหวัด

กทม.เปิดแผนผัง คลัสเตอร์โควิดสถานบันเทิง กระจาย 4 จังหวัด

ข่าวแนะนำ