TNN online สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย เป็นผู้ต้องขัง-ผู้คุม!

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย เป็นผู้ต้องขัง-ผู้คุม!

สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย เป็นผู้ต้องขัง-ผู้คุม!

สุราษฎร์ธานี พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 6 ราย ผู้ต้องขัง-ผู้คุมจากนราธิวาสร่วมประกวดกิจกรรม ตรวจหาเชื้อเสี่ยงสูง 135 คนในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีไม่ติดเชื้อ

วันนี้( 3 เม.ย.64)  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกประกาศสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรควิด 19(ระลอกใหม่) ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 6 ราย เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสม รวม 17 ราย(เดิม 11 รายหายป่วยแล้ว) โดยผู้ป่วยใหม่ 6 รายที่เพิ่มขึ้นล่าสุด เป็นผู้ต้องขัง 5คน และผู้คุม 1 คน มาจากเรือนจำกลางนราธิวาส อายุระหว่าง 20-42 ปี เดินทางมาร่วมกิจกรรมประกวดผลงานด้านการต่อต้านยาเสพติดในส่วนของกรมราชฑัณฑ์ ที่โรงแรมไดมอนด์พล่าซา อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 2 เมษายน 

ที่ผ่านมาระหว่างเวลา 07.00 -17.00 น.


จากการสอบสวนโรคระบุว่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน เวลา 20.00 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ว่า มีผู้ป่วยซึ่งเป็นนักโทษจากเรือนจำกลางนราธิวาส เข้ารับการรักษา เนื่องจากมีอาการป่วย และผลการตรวจหาเชื้อเป็นบวก จำนวน 6 ราย ซึ่งทางโรงพยาบาลรับผู้ป่วยเข้ารักษาในห้องความดันลบแล้ว โดยผู้ต้องขังและผู้คุมจากเรือนจำกลางนราธิวาส จำนวน 8 ราย ได้เดินทางมาถึง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 เมษายน ซึ่งผู้ต้องขังได้เข้าพักค้างคืนที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ส่วนผู้คุมเข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี 


ต่อมาเรือนจำสุราษฎร์ธานี ได้รับการประสานจากเรือนจำกลางนราธิวาสว่า มีผู้ติดเชื้อในเรือนจำและมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยเดินทางมาร่วมกิจกรรม จึงได้นำนักโทษและผู้คุมทั้ง 8 รายเข้ารับการตรวจหาเชื้อพบผลเป็นบวก 6 รายส่งเข้ารักษาในห้องความดันลบ ส่วนอีก 2 รายอยู่ระหว่างการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 และได้ทำการกักตัวไว้ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และได้ทำการตรวจหาเชื้อผู้เสี่ยงสูง 135 คนในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีทุกคนแล้วมีผลเป็นลบ(ไม่ติดเชื้อ)


ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกประกาศให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมประกวดผลงานและแสดงนิทรรศการ ที่โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า ในวันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 07.00-17.00 น. ให้แยกตัวสังเกตอาการถึงวันที่ 16 เมษายน 2564 หากมีไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรสให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที 


ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางไปตรวจติดตามที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้ทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับสำนักควบคุมโรค ที่ 11 นครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เข้าดำเนินการค้นหาและผู้ป่วยสัมผัสใกล้ชิดซึ่งมีผู้เสี่ยงสูงจำนวน 135 รายในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีมาตรวจหาเชื้อทุกคนผลเป็นลบจึงเชื่อว่าจะยังสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้


“ได้สั่งกำชับให้นายอำเภอทุกอำเภอ จัดชุดปฏิบัติการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอสม.ออกตรวจการ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้างทำความสะอาดมือบ่อยๆตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข “ นายวิชวุทย์ กล่าว


วันเดียวกันส่วนโรงแรมไดมอนด์พลาซ่าสุราษฎร์ธานี ได้มีการทำความสะอาดและฉีดพ่นฆ่าเชื้อในห้องประชุมสัมมนาและตามห้องต่างๆแล้ว

สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย เป็นผู้ต้องขัง-ผู้คุม!


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง