TNN online ศบค.ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถึง 31 พ.ค.64 - ปรับ "สมุทรสาคร" เป็นโซนสีส้ม

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ศบค.ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถึง 31 พ.ค.64 - ปรับ "สมุทรสาคร" เป็นโซนสีส้ม

ศบค.ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถึง 31 พ.ค.64 - ปรับ สมุทรสาคร เป็นโซนสีส้ม

ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทั่วประเทศ อีก 2 เดือน ไปจนถึง 31 พ.ค.64 พร้อมปรับพื้นที่โซนสีให้ จ.สมุทรสาคร จากสีแดงพื้นที่ควบคุมสูงสุด เป็นสีส้มพื้นที่ควบคุม ร่วมกับอีก 8 จังหวัด

วันนี้ (19 มี.ค.64) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงผลการประชุมของ ศบค.ชุดใหญ่ วันนี้ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานฯ โดยที่ประชุมมีมติขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทั่วประเทศ เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด-19 จากเดิมที่จะหมดอายุในวันที่ 31 มี.ค.2564 ให้ขยายออกไปอีก 2 เดือน จนถึงวันที่ 31 พ.ค.2564 เป็นการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ครั้งที่ 11

นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค.ยังมีมติปรับระดับพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จากพื้นที่ควบคุมสูงสุด-สีแดง เป็นพื้นที่ควบคุม-สีส้ม โดยมีรายละเอียดดังนี้

ศบค.ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถึง 31 พ.ค.64 - ปรับ สมุทรสาคร เป็นโซนสีส้ม

พื้นที่ควบคุม – สีส้ม มี 9 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี ราชบุรี สมุทรสงคราม ตาก นครปฐม และสมุทรปราการ ทำให้ร้านอาหาร สถาบันเทิง ผับบาร์ เปิดให้บริการได้ถึง 23.00 น. จำหน่ายและดื่มสุราในร้านได้ มีการแสดงดนตรีได้ แต่งดเต้นรำ , ศูนย์การค้า สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส เปิดให้บริการตามปกติ แต่จำกัดจำนวนคน , สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา เปิดเรียนตามปกติกับผสมผสานแบบออนไลน์

พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด - สีเหลือง 14 จังหวัด กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ระนอง ชลบุรี ระยอง ชุมพร สงขลา ยะลา นราธิวาส

พื้นที่เฝ้าระวัง – สีเขียว 54 จังหวัด กำแพงเพชร ชัยนาท นครราชสีมา นครสวรรค์ บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ พังงา เพชรบูรณ์ สุโขทัย สุราษฎร์ธานี อุทัยธานี กระบี่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง นครพนม ชัยภูมิ นครศรีธรรมราช น่าน บึงกาฬ ปัตตานี พะเยา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุดรธานี อุตรดิตถ์ อุบลราชธานี อ่างทอง สระแก้ว จันทบุรี สิงห์บุรี ตราด ปราจีนบุรี



ศบค.ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถึง 31 พ.ค.64 - ปรับ สมุทรสาคร เป็นโซนสีส้ม

ศบค.ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถึง 31 พ.ค.64 - ปรับ สมุทรสาคร เป็นโซนสีส้ม


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง