TNN online ชลบุรีพบชาวจีน ติดเชื้อโควิด ไทม์ไลน์เคยเดินห้างในกทม. 4 ครั้ง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ชลบุรีพบชาวจีน ติดเชื้อโควิด ไทม์ไลน์เคยเดินห้างในกทม. 4 ครั้ง

ชลบุรีพบชาวจีน ติดเชื้อโควิด ไทม์ไลน์เคยเดินห้างในกทม. 4 ครั้ง

ชลบุรี พบชาวจีนทำธุรกิจร้านอาหาร-บาร์ที่พัทยา ติดโควิด 1 ราย ร้านปิดตั้งแต่หลังปีใหม่ ส่วนใหญ่อยู่ในที่พัก สั่งอาหารผ่านแกร็บ แต่พบประวัติเดินห้างในกรุงเทพฯ 4 ครั้ง

วันนี้ (5 มี.ค.64)  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันนี้ พบผู้ติดเชื้อ 1 คน เป็นชาวจีนที่เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อต้นปี 2563 พักที่พัทยา และทำธุรกิจร้านอาหารและบาร์ที่พัทยา แต่ปิดกิจการไปช่วงหลังปีใหม่ 2564 และยังไม่ได้เปิดอีก


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ไปพักที่ กทม ระหว่างวันที่ 24-26 ก.พ. 2564 ยังไม่ได้รายละเอียดสถานที่พักและสถานที่ที่ไปมา ให้ข้อมูลว่าเรียก Grab มารับ จึงไม่ทราบสถานที่พัก และสถานที่ที่ไป ให้ข้อมูลเพียงไปห้างแห่งหนึ่งมา 4 ครั้ง มาโรงพยาบาลด้วยอาการไอ 10 วัน คัดจมูกมา 2 วัน ผู้ป่วยสูบบุหรี่จัด 


นอกจากนี้ ผู้ป่วยให้ประวัติเบื้องต้น ช่วงอยู่พัทยา ตั้งแต่ 26 ก.พ. 2564 เป็นต้นมาไม่ค่อยได้ออกไปไหน มีเพียงไปร้านสะดวกซื้อใกล้ที่พัก 1 ครั้ง ไม่ถึง 5 นาที ใส่ แมสก์ตลอด สั่งอาหารผ่านเดลิเวอรี่ ส่วนรายละเอียดอื่น อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อมูลเพิ่มประวัติผ่านล่าม และประสานดูกล้องวงจรปิด ในวันนี้ต่อไป


อย่างไรก็ตาม จ.ชลบุรี อาจตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในบางวันทั้งที่เป็นเศษซากเชื้อหรือผู้ติดเชื้อที่เดินทางเข้าชลบุรี หรือผู้ติดเชื้อที่หลงเหลืออยู่ในจังหวัดชลบุรี จากการค้นหาเชิงรุก หรือการตรวจเฝ้าระวัง หรือตรวจผู้ป่วยสงสัย หรือการตรวจขึ้นทะเบียนของแรงงานต่างด้าวหรือผู้ที่ตรวจเพื่อเดินทางกลับประเทศจึงขอให้ทุกคนดำเนินชีวิตวิถีใหม่และยังคงมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างเครงครัด


ชลบุรีพบชาวจีน ติดเชื้อโควิด ไทม์ไลน์เคยเดินห้างในกทม. 4 ครั้ง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง