TNN online ชาวราชบุรีเฮ! วัคซีนโควิดล็อตแรกมาถึงแล้ว สสจ.ประเดิมฉีดเข็มแรก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ชาวราชบุรีเฮ! วัคซีนโควิดล็อตแรกมาถึงแล้ว สสจ.ประเดิมฉีดเข็มแรก

ชาวราชบุรีเฮ! วัคซีนโควิดล็อตแรกมาถึงแล้ว สสจ.ประเดิมฉีดเข็มแรก

ชาวราชบุรีเฮ!! เริ่มฉีดวัดซีนโควิด-19 แล้ว สสจ.ราชบุรีประเดิมฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกของจังหวัด ขณะที่การพบผู้ป่วยแรงงานต่างด้าวรายแรกของราชบุรี สสจ.แจ้ง ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 57 ราย ตรวจแล้วได้ผลลบ ขณะนี้กำลังติดตามต้นตอของการติดเชื้อ

1 มีนาคม 2564  ที่โรงพยาบาลวัดเพลง ตำบลวัดเพลง อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่แรกในการฉีดวัคซีนป้องกัน COMD- 19 ของ จังหวัดราชบุรี ซึ่ง วัดซีนป้องกันโควิด-19 Sinovac vaccie มาถึงจังหวัดราชบุรี โดยที่ล็อตแรกของจังหวัด ราชบุรี จำนวน 2,500 dose ฉีดได้ 1,500 คน จะฉีดในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก่อน  จังหวัดราชบุรีได้ดีเดย์จัดฉีดวัคซีป้องกันโควิดเข็มแรก ให้กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก่อน โดยเลือกที่โรงพยาบาลวัดเพลง อำเภอวัดเพลง ซึ่งมีความพร้อม และได้เตรียมการไว้ล่วงหน้าทำให้มีความพร้อมในการฉีดเป็นกลุ่มแรก จำนวน 14 ราย


โดยวันนี้ นายรณภพ เหลืองไพรโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เป็นประธานในการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีน โรงพยาบาลวัดเพลง เพื่อเตรียมให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับทางบุคลากรทางการแพทย์ และ ประชาชนทั่วไป ซึ่งในระยะแยกจะฉีดให้กับทางบุคคลากรทางการ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลสนามในจังหวัดสมุทรสาคร และในระยะต่อไปจะเริ่มให้บริการประชาชนเมื่อได้รับวัคซีนในลอตต่อๆไป



ชาวราชบุรีเฮ! วัคซีนโควิดล็อตแรกมาถึงแล้ว สสจ.ประเดิมฉีดเข็มแรก


พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เป็นสักขีพยานในการฉีดวัดซีนป้องกันโควิด-19 Sinovac vaccie ลอตแรก โดยมี พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี เป็นผู้รับวัคซีนเข็มแรกของจังหวัดราชบุรี และ นพ.ชวนนท์ อิ่มอาบ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัดเพลง เป็นผู้รับวัคซีนเข็มที่ 2 นอกจากนี้ยังมี แพทย์จากโรงพยาบาลวัดเพลง อีก 2 ราย คือ นพ.ภชเคนทร์ กำแพงทอง และ นพ.สภาวุฒิ คำมหา ซึ่งเป็นแพทย์ที่ต้องติดตามและรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ของ โรงพยาบาลวัดเพลง นอกจากนี้ยังฉีดให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำงานเป็นด่านหน้าในการควบคุมป้องกันโรค รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ของโรงพยาบาลวัดเพลงที่ต้องเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 10 ราย ซึ่งถือเป็นกลุ่มบุคคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดราชบุรี ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อยืนยันความปลอดภัย


พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า การฉีดวัคซีนล็อตแรกนี้ ซึ่งจังหวัดราชบุรีเป็นเป้าหมายหลักของประเทศที่ประชาชนต้องรับวัคซีนโควิด-19 เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุม เนื่องจากมีพื้นที่ติดจังหวัดสมุทรสาครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข็มงวด และพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก โดยจะเป็นการฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์เป็นลำดับแรก เพราะทำงานใกล้ชิดผู้ป่วย และอยู่ในพื้นที่เสี่ยงมากที่สุด หลังจากวัคซีนล็อตที่สอง และล็อตที่สามเข้ามา จะมีการกระจายไปฉีดให้ประชาชนเพิ่มมากขึ้น ในจังหวัดอำเภอต่างๆ ตามแผนที่คณะแพทย์ ได้จัดทำไว้ ตนต้องขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทุกคน รวม ถึง อสม. ที่ช่วยกันทำงานเพื่อความปลอดภัยของชาวจังหวัดราชบุรี




ชาวราชบุรีเฮ! วัคซีนโควิดล็อตแรกมาถึงแล้ว สสจ.ประเดิมฉีดเข็มแรก


ส่วนประเด็นที่พบผู้ติดเชื้อแรงงานต่างด้าวรายแรกของจังหวัดราชบุรี และ ที่ประชาชนวิตกกังวลถึงไทม์ไลน์ ที่ผู้ป่วยไม่ได้เดินทางออกนอกพื้นที่แต่มีการติดเชื้อ ตรงนี้ทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันที่ 33 ราย เมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 ที่ผ่านมา เป็นผู้ป่วยเป็นแรงงานต่างด้าวเพศหญิง อายุ 24 ปี ตำบลแพงพวย อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ขณะนี้รับการรักษาที่รพ ดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี เราได้ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงครบทั้งหมด จำนวน 57 ราย ตรวจแล้วได้ผลลบ และให้กักตัวตามมาตรการที่กำหนด ซึ่งตอนนี้เราได้ติดตามดูอาการจนกว่าจะครบ 5 วัน และจะทำการส่งตรวจหาเชื้อยืนยันทั้ง 57 คน อีกครั้ง จึงแจ้งประชาชนอย่าตื่นตระหนก และใช้ชีวิตตามปกติ ขอให้ประชาชนทุกคนช่วยกันป้องกันตัวเอง ติดตั้งและใช้แอปไทยชนะและหมอชนะ หลีกเลี่ยงอยู่ในสถานที่ที่มีคนแออัด หากมีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง หรือสงสัย หรือมีอาการเจ็บป่วย ให้รีบพบแพทย์ใกล้บ้านให้เร็วที่สุด ใส่หน้ากาก เว้นระยะห่างทางสังคม



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง