TNN online ยอดขายรถเล็กวูบเซ่นโควิด ไฟแนนซ์เข้มงวดหลักฐานการเงิน

TNN ONLINE

ยานยนต์

ยอดขายรถเล็กวูบเซ่นโควิด ไฟแนนซ์เข้มงวดหลักฐานการเงิน

 ยอดขายรถเล็กวูบเซ่นโควิด  ไฟแนนซ์เข้มงวดหลักฐานการเงิน

"สุรพงษ์"ชี้ยอดขายรถขนาดเล็กราคา 5-6 แสนบาทหดตัวหนัก ไฟแนนซ์เข้มงวดหลักฐานการเงิน หวั่นหนี้เสียพุ่ง ส่วนรถหรู-รถยนต์ไฟฟ้าโตสวนกระแส ส.อ.ท.เล็งทบทวนกำลังผลิตใหม่สอดรับสถานการณ์ปัจจุบัน

นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าตลาดรถยนต์หรูและรถยนต์ไฟฟ้ายังไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด เนื่องจากลูกค้ายังมีกำลังซื้อสูงเห็นได้จากยอดขายรถยนต์ในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้น  ยกเว้นรถขนาดเล็กราคา 5-6 แสนบาทที่ไฟแนนซ์เข้มงวดหลักฐานทางการเงินทำให้ยอดขายลดลงอย่างมาก  เพราะกลัวว่าจะเกิดหนี้เสียในระบบเพิ่มขึ้น หากว่าบุคคลนั้นถูกเลิกจ้างงานจากพิษโควิด 


 ยอดขายรถเล็กวูบเซ่นโควิด  ไฟแนนซ์เข้มงวดหลักฐานการเงิน


ทั้งนี้เตรียมทบทวนตัวเลขส่งออกรถยนต์ใหม่  หลังจากที่ตลาดส่งออกแนวโน้มดีขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว  จากเดิมที่คาดว่ากำลังการผลิตในปีนี้อยู่ที่  1.5 ล้านคัน แบ่งเป็นรถยนต์ผลิตในประเทศ 7.5 แสนคัน และส่งออก  7.5 แสนคัน   แต่ทั้งนี้ต้องพิจารณาด้วยว่าปัญหาชิปขาดแคลนเริ่มลดลงแล้วหรือยัง  รวมถึงการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดระลอก 3 ด้วยว่าจะยืดเยื้อและยาวนานแค่ไหน 


 ยอดขายรถเล็กวูบเซ่นโควิด  ไฟแนนซ์เข้มงวดหลักฐานการเงิน


"กำลังการผลิต 1.5 ล้านคันที่ตั้งไว้ตั้งแต่ต้นปียังไม่ได้รวมโควิดรอบ 3 ซึ่งกำลังรอดูว่าหลังจากที่รัฐล็อกดาวน์ในพื้นที่เสี่ยง 10 จังหวัดแล้วยอดจำนวนผู้ติดเชื้อปรับลดลงหรือไม่  และชิปยังเพียงต่อยอดผลิตรถยนต์หรือไม่ โดยในช่วงเดือนม.ค. และพ.ค.ที่ผ่านมามีบางค่ายที่หยุดการผลิตรถยนต์ลงชั่วคราว เพราะขาดแคลนชิป เนื่องจากโรงงานผลิตในต่างประเทศลดกำลังการผลิตจากปัญหาโควิด" 







ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง