TNN online เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ คาด Tesla แหกโค้ง ขณะใช้โหมดไร้คนขับ

TNN ONLINE

ยานยนต์

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ คาด Tesla แหกโค้ง ขณะใช้โหมดไร้คนขับ

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ คาด Tesla แหกโค้ง ขณะใช้โหมดไร้คนขับ

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เชื่อไม่มีใครอยู่ในที่นั่งคนขับ ขณะเกิดอุบัติเหตุรถเทสลาแหกโค้ง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา คาดสร้างอุปสรรคให้กับแผนการเปิดตัวซอฟต์แวร์ "ไร้คนขับเต็มรูปแบบ" ซึ่งเตรียมจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

วันนี้ (19 เม.ย.64) เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เปิดเผยว่า พบชาย 2 คนเสียชีวิต จากเหตุรถเทสลาพุ่งชนต้นไม้ ในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (17 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณทางเหนือของเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ขณะเกิดเหตุพุ่งชน ไม่มีใครอยู่บนที่นั่งคนขับ 99.9%

ด้าน สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นท้องถิ่นรายงานว่า รถยนต์เทสลาที่เกิดอุบัติเหตุคันนี้ เป็นรุ่น Model S ปี 2562 โดยขณะที่ เกิดอุบัติเหตุรถคันนี้แล่นด้วยความเร็วสูง ทำให้หลุดโค้ง และชนเข้ากับต้นไม้ ก่อนที่ไฟจะลุกท่วมคัน โดยหลังจากไฟดับ เจ้าหน้าที่พบผู้โดยสาร 2 คนอยู่ในรถ โดยคนหนึ่งอยู่ที่เบาะผู้โดยสารด้านหน้า ขณะที่ อีกคนอยู่ที่เบาะหลัง

อย่างไรก็ดี เทสลา และ หน่วยงานบริหารความปลอดภัยจราจรทางหลวงแห่งชาติสหรัฐฯ (NHTSA) ยังไม่ได้ออกมายืนยันหรือเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด

โดยอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางการตรวจสอบเกี่ยวกับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติของเทสลา และน่าจะสร้างอุปสรรคให้กับแผนการเปิดตัวซอฟต์แวร์ "การขับขี่แบบไร้คนขับเต็มรูปแบบ" ของเทสลา ซึ่งเตรียมจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

เมื่อเดือนมกราคม อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา คาดว่า จะได้บริษัทน่าจะได้รับผลกำไรมหาศาลจากซอฟต์แวร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ พร้อมทั้ง มั่นใจอย่างสูงว่า รถยนต์ไร้คนขับจะน่าเชื่อถือกว่ามนุษย์ ในปีนี้

โดยในเว็บไซต์ของเทสลา มีคำเตือนว่า ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ไม่ได้ทำให้ยานพาหนะสามารถขับเคลื่อนด้วยต้นเองได้อย่างสมบูรณ์ และยังจำเป็นต้องมีการควบคุมดูแลโดยผู้ขับขี่อยู่ แต่วิดีโอจำนวนมากมักจะแสดงให้เห็นว่า รถยนต์สามารถเคลื่อนไหวได้เอง ขณะที่คนขับหลับอยู่ หรือไม่ต้องใช้มือบนพวงมาลัยเป็นระยะเวลานาน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง