TNN "ฮอนด้า" เรียกคืนรถ 7.5 แสนคันในสหรัฐฯ พบปัญหาถุงลมนิรภัยบกพร่อง

TNN

ยานยนต์

"ฮอนด้า" เรียกคืนรถ 7.5 แสนคันในสหรัฐฯ พบปัญหาถุงลมนิรภัยบกพร่อง

ฮอนด้า เรียกคืนรถ 7.5 แสนคันในสหรัฐฯ พบปัญหาถุงลมนิรภัยบกพร่อง

"ฮอนด้า มอเตอร์" ออกแถลงการณ์เรียกคืนรถ 7.5 แสนคันในสหรัฐฯ เนื่องจากพบปัญหาถุงลมนิรภัยบกพร่อง

"ฮอนด้า มอเตอร์" ออกแถลงการณ์เรียกคืนรถ 7.5 แสนคันในสหรัฐฯ เนื่องจากพบปัญหาถุงลมนิรภัยบกพร่อง


บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า บริษัทกำลังเรียกคืนรถยนต์จำนวน 750,000 คันในสหรัฐฯ เนื่องจากพบปัญหาการทำงานของถุงลมนิรภัยบกพร่อง


สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐ (NHTSA) ระบุว่า ตัวเซ็นเซอร์น้ำหนักที่เบาะนั่งฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าอาจร้าวและเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งอาจส่งผลให้ถุงลมนิรภัยไม่ทำงานตามที่ออกแบบไว้ โดยบรรดาตัวแทนจำหน่ายจะทำการเปลี่ยนตัวเซ็นเซอร์ดังกล่าวใหม่


ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การเรียกคืนดังกล่าวครอบคลุมรถยนต์ฮอนด้า ไพลอต (Pilot), แอคคอร์ด (Accord) และซีวิค (Civic) บางรุ่นจากรุ่นปี 2563-2565 และรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์-วี (CR-V) และพาสปอร์ต (Passport) บางรุ่นจากรุ่นปี 2563-2564


อย่างไรก็ดี ฮอนด้าได้ชี้แจงต่อ NHTSA ว่า นับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2563 บริษัทได้รับการแจ้งเคลมประกัน 3,834 รายการ แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการเรียกคืนดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ฮอนด้าได้อธิบายถึงสาเหตุของปัญหานี้ต่อ NHTSA ว่า หลังจากเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อโรงงานผลิตของซัพพลายเออร์รายหนึ่ง ซัพพลายเออร์ได้ทำการเปลี่ยนวัสดุในแผงวงจรของตัวเซ็นเซอร์น้ำหนักที่เบาะนั่งชั่วคราว


ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนธ.ค. 2566 ฮอนด้าได้เรียกคืนรถยนต์จำนวน 4.5 ล้านคันทั่วโลก หลังจากพบความเสี่ยงระบบปั๊มเชื้อเพลิงขัดข้อง ซึ่งรวมถึงรถยนต์จำนวน 2.54 ล้านคันในสหรัฐ



ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง