TNN online ซีพีเอฟ คว้ารางวัลงาน ThaiStar Packaging Awards 2022

TNN ONLINE

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

ซีพีเอฟ คว้ารางวัลงาน ThaiStar Packaging Awards 2022

ซีพีเอฟ คว้ารางวัลงาน ThaiStar Packaging Awards 2022

ซีพีเอฟ คว้ารางวัลงาน ThaiStar Packaging Awards 2022 ชูบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนสู่ระดับโลก

ซีพีเอฟ คว้ารางวัลงาน ThaiStar Packaging Awards 2022 บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ  รับรางวัลอันดับ 3 ThaiStar Packaging Awards 2022 ประเภทผู้ประกอบการ ด้านบรรจุภัณฑ์สำหรับขนส่งสินค้า (Transportation Packaging) จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จากกล่องบรรจุผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปแช่แข็ง Flamin Chicken Tenders เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นเป็นองค์กรขับเคลื่อนธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เดินหน้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ลดการใช้ทรัพยากร ควบคู่กับการปกป้องและรักษาความปลอดภัยอาหาร มุ่งส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัย และลดการสูญเสียอาหารตลอดห่วงโซ่คุณค่ากับผู้บริโภคทั่วโลก

ซีพีเอฟ คว้ารางวัลงาน ThaiStar Packaging Awards 2022

นายกิตติ หวังวิวัฒน์ศิลป์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักวิจัยและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อนำไปสู่การรีไซเคิล (Design for Recycling) ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)  เพื่อใช้ทรัพยากรในการผลิตบรรจุภัณฑ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยหน่วยงานวิจัยและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ของซีพีเอฟได้ร่วมกับคู่ค้าพัฒนาออกแบบบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนที่ใช้วัสดุชนิดใหม่ๆ ลดความหนา ปรับขนาด หรือ เปลี่ยนรูปแบบของบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารในขณะที่ยังคงรักษาคุณสมบัติและประสิทธิภาพในการปกป้องผลิตภัณฑ์ให้ปลอดภัยและคงคุณค่าอาหารตามหลักโภชนาการไว้อย่างสมบูรณ์ด้วย โดยซีพีเอฟตั้งเป้าหมายในการลดการใช้กระดาษและพลาสติกในบรรจุภัณฑ์อาหารรวม 1,000 ตัน ภายในปี 2568 

ซีพีเอฟ คว้ารางวัลงาน ThaiStar Packaging Awards 2022

“กล่องลูกฟูกเพื่อการขนส่งพร้อมโชว์สินค้าเพื่อจัดจำหน่าย (Shelf Ready Packaging) ที่ได้รับรางวัลนี้ เป็นการนำองค์ความรู้ด้านวิศวกรรม เพื่อออกแบบให้ลดปริมาณการใช้กระดาษ แต่มีโครงสร้างกล่องแข็งแรงเพียงพอสำหรับการขนส่ง สะดวกต่อการใช้งาน และมีความสวยงาม เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทั้ง เรื่องความยั่งยืน และประโยชน์การใช้งาน” นายกิตติกล่าว 

ซีพีเอฟ คว้ารางวัลงาน ThaiStar Packaging Awards 2022

ทั้งนี้สินค้า Flamin Chicken Tenders ที่ใช้บรรจุภัณฑ์นี้มีการส่งออกไปยังสหภาพยุโรป สามารถตอบโจทย์การจัดวางสินค้าในร้านค้าปลีกในต่างประเทศ ซึ่งกล่องบรรจุสินค้าจะต้องทำหน้าที่เป็นชั้นวางสินค้า และมีความแข็งแรงเพียงพอสำหรับวางเรียงซ้อนกัน กล่องลูกฟูกแบบเดิมมักจะยุบตัว เปิดใช้ได้ยาก บริษัทจึงได้ร่วมกับคู่ค้าวิจัยและพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ ที่มีความแข็งแรงสามารถเรียงซ้อนกันได้ และลดใช้กระดาษลงมากกว่า 40% เมื่อเทียบกับกล่องชนิดเดิม เท่ากับการลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก 165.9 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ยืนต้นจำนวน 2,743 ตันเป็นเวลา 10 ปี เทียบเท่าการประหยัดไฟ 277,225 kWh

ซีพีเอฟ คว้ารางวัลงาน ThaiStar Packaging Awards 2022

รางวัล ThaiStar Packaging Awards 2022 จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (Thailand Industrial Design Center : Thai - IDC ) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และเครือข่ายพันธมิตร ภายใต้หัวข้อ “วิถีใหม่ที่ยั่งยืน” หรือ Sustainability for Next Normal  เพื่อส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการระบาดของโควิด-19  ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลในระดับประเทศสามารถเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดเวทีในระดับเอเชีย และระดับโลกต่อไป ซีพีเอฟ คว้ารางวัลงาน ThaiStar Packaging Awards 2022

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง