TNN online เครือซีพี จับมือ กทม. และเครือข่ายพันธมิตร จัดกิจกรรม “CP บางกอกวิทยา” ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค

TNN ONLINE

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

เครือซีพี จับมือ กทม. และเครือข่ายพันธมิตร จัดกิจกรรม “CP บางกอกวิทยา” ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค

เครือซีพี จับมือ กทม. และเครือข่ายพันธมิตร จัดกิจกรรม “CP บางกอกวิทยา” ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค

เครือซีพี จับมือ กทม. และเครือข่ายพันธมิตร จัดกิจกรรม “CP บางกอกวิทยา” ร่วมเปิดห้องเรียนวิชา “เทคโนโลยีหุ่นยนต์” ชวนเยาวชนเรียนรู้นวัตกรรม และเทคโนโลยีสุดล้ำ 22-23 สิงหาคม 2565 ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค

เครือซีพี จับมือ กทม. และเครือข่ายพันธมิตร จัดกิจกรรม “CP บางกอกวิทยา” ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กรุงเทพฯ 18 สิงหาคม 2565 - เครือซีพี ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน “CP บางกอกวิทยา” หนึ่งในกิจกรรมเทศกาล "บางกอกวิทยา" โดยเนรมิตพื้นที่ชั้น 6 ทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นห้องเรียนวิชาเทคโนโลยีหุ่นยนต์ พร้อมเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมเปิดโลกการเรียนรู้เทคโนโลยีหุ่นยนต์และดิจิทัลล้ำสมัย ตามแนวคิด “เทศกาลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” ของ กทม. ที่มุ่งถ่ายทอดความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ให้เป็นเรื่องใกล้ตัว ผสานความสนุกและความบันเทิงในห้องเรียนแห่งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม งาน “CP บางกอกวิทยา” รวมความตื่นตาตื่นใจด้านนวัตกรรมหุ่นยนต์ และเทคโนโลยีดิจิทัลอัจฉริยะบนพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร เปิดให้เข้าชมได้ฟรี โดยแบ่งเป็น 2 โซน ได้แก่


โซนหุ่นยนต์

• สร้างแรงบันดาลใจให้กับนวัตกรน้อย ด้วยกองทัพหุ่นยนต์หลากหลายรูปแบบจาก True Robotics ที่พัฒนาความฉลาดล้ำของหุ่นยนต์โดยคนไทย จนสามารถให้ข้อมูล ส่งของ นำทาง และเสิร์ฟเครื่องดื่มได้

• Mini Workshop กับ ROBOT LAB ชวนเรียนรู้การเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงระดับมืออาชีพ ต่อยอดความฝัน ฝึกฝนทักษะเพื่อมุ่งสู่เส้นทางนักพัฒนานวัตกรรมหุ่นยนต์ในอนาคต

• สตูดิโอสแกนบุคคล 3 มิติ (3D AVATAR STUDIO) ถ่ายภาพ 3 มิติ โดยใช้กล้องพร้อมกันถึง 100 ตัว ภายในเวลา 15 วินาที พร้อมนำภาพไปแปลงเป็น Animation, SFX, VR, AR รวมถึงทางการแพทย์

• True 5G Pong Bot หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะตัวแรกในไทย ใช้เทคโนโลยี 5G และ Robotics ทำงานร่วมกับกล้องจับความเคลื่อนไหว สามารถตอบสนองแบบเรียลไทม์ตามระดับความสามารถของนักกีฬาได้อย่างแม่นยำ ช่วยพัฒนาได้ทั้งทักษะและเทคนิคการเล่นปิงปอง


โซนนวัตกรรม

• CP Innovation for Sustainability Center ชมนิทรรศการการดำเนินธุรกิจของเครือซีพีตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ผ่านการสร้างสรรค์ “นวัตกรรมและเทคโนโลยี” ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจตลอดหนึ่งศตวรรษของเครือซีพี

• RICOH Experience Center สัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยให้การบริหารจัดการงานเอกสารมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิดและ Analytic Solutionsและระบบห้องประชุมอัจฉริยะ

• พื้นที่สร้างสรรค์จาก KMITL City Center และ Next Creator Space พบกับเทคโนโลยี AR, VR และ Metaverse ตลอดจน Digital Playground ให้ชมและทดลองเล่นอย่างจุใจ

• Beartai ชวนทดลองเป็นผู้ประกาศข่าวเทคโนโลยีในสตูดิโอสื่อไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีชื่อดังของไทย

• Techsauce เปิดแนะแนวอาชีพสายเทคให้กับน้องๆ ที่สนใจอยากจะทำงานด้านดิจิทัล และเทคโนโลยี


พบกันที่ งาน “CP บางกอกวิทยา” วันที่ 22-23 สิงหาคม 2565 เวลา 9.00 – 17.00 น. ณ ชั้น 6 อาคารเพกาซัส ทรู ดิจิทัล พาร์ค สุขุมวิท 101/1 (BTS สถานีปุณณวิถี) ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ CP บางกอกวิทยา @True Digital Park


รับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://youtu.be/HSUY5UFdPQ8

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง