TNN คาดราคาทองปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังพุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

TNN

Wealth

คาดราคาทองปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังพุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

คาดราคาทองปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังพุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

คาดราคาทองปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังราคาสัญญาทองล่วงหน้าพุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

คาดราคาทองปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังราคาสัญญาทองล่วงหน้าพุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์


ราคาทองปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังราคาสัญญาทองล่วงหน้าพุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์รอบใหม่ในการซื้อขาย 2 วันก่อนหน้า โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาทองจะพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งต่อไปอย่างน้อยถึงครึ่งหลังของปีนี้


ทั้งนี้ สัญญาทองคำส่งมอบเดือนเม.ย. ปิดตลาดเหนือระดับ 2,100 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์เป็นครั้งแรกในวันจันทร์ (4 มี.ค.) และปรับขึ้น 0.37% แตะที่ 2,134.2 ดอลลาร์/ออนซ์ ณ เวลา 13.15 น.ตามเวลากรุงลอนดอน ซึ่งช้ากว่าไทย 7 ชั่วโมง ขณะที่ราคาทองคำสปอตปรับตัวขึ้น 0.7% แตะที่ 2,129 ดอลลาร์/ออนซ์ 


อย่างไรก็ดี กลุ่มผู้สังเกตการณ์ตลาดยอมรับว่าเมื่อพิจารณาในแง่ที่แท้จริง ซึ่งเป็นการปรับตามค่าเงินเฟ้อแล้ว ราคาทองคำยังนับว่าต่ำกว่าระดับสูงสุดในอดีต


ในวันจันทร์ นักวิเคราะห์ของซิตี้กรุ๊ปนิยามตนเองว่า เป็นกลุ่มที่มีมุมมองเชิงบวกต่อราคาทองในระยะกลาง โดยมองว่ามีโอกาส 25% ที่ราคาทองคำจะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,300 ดอลลาร์/ออนซ์ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ส่วนการคาดการณ์พื้นฐานของนักวิเคราะห์กลุ่มนี้ยังอยู่ที่ 2,150 ดอลลาร์/ออนซ์ และย้ำว่าราคาทองมีความเป็นไปได้ที่จะแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์/ออนซ์ในช่วง 12-16 เดือนข้างหน้า


ซิตี้กรุ๊ป มองว่า ทองเป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของตลาดพัฒนาแล้ว และมองเห็นปัจจัยหนุนเพิ่มมากขึ้นจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งสหรัฐในเดือนพ.ย.



ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง