TNN 'มิเกล' เร้าลูกทีม สร้างปาฏิหาริย์คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนฟุตซอลไทย

TNN

กีฬา

'มิเกล' เร้าลูกทีม สร้างปาฏิหาริย์คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนฟุตซอลไทย

'มิเกล' เร้าลูกทีม สร้างปาฏิหาริย์คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนฟุตซอลไทย

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน เข้าร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน โดยเร้าให้ลูกทีมสร้างปาฏิหาริย์คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนฟุตซอลไทย

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน


โดย ในรอบรองชนะเลิส ไทย เอาชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน สกอร์รวม 9-8(เสมอในเวลา 3-3) ส่วน อิหร่าน ชนะจุดโทษ อุซเบกิสถาน สกอร์รวม 8-7(เสมอในเวลา 3-3) ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันในเกมนัดชิงชนะเลิศรายการนี้ 1 ครั้ง ในปี2008 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เกมดังกล่าว อิหร่าน เอาชนะ ไทย 4-0 


การแถลงข่าวครั้งนี้ ไทยส่ง มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมชาติไทย และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ศูนย์หน้าของทีม เข้าร่วม


มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน เผยว่า "เป็นเกมที่ท้าท้ายมากๆ สำหรับอิหร่านพวกเขาคือราชาของเอเชีย เป็นทีมท็อป 5 ไม่ใช่แค่เอเชียแต่เป็นระดับโลก อย่างไรก็ตามในฐานะเจ้าภาพพวกเราก็อยากจะจบทัวร์นาเมนท์นี้ด้วยการเอาชนะอิหร่าน และเป็นแชมป์ให้ได้ เกมกับอิรัก และ ทาจิกิสถาน เราชนะมาได้เพราะแฟนๆที่เข้ามาเชียร์เป็นเหมือนพลังสำคัญที่มักจะมาช่วยในช่วงเวลาที่คับขับหวังว่านัดนี้ก็จะเช่นนั้น"


"รายการนี้แม้แต่อิหร่านเองก็ต่างจากเมื่อก่อน ครั้งนี้กว่าพวกเขาจะเอาชนะทีมใดได้มันก็ไม่ง่ายไม่ขาดลอยเหมือนเมื่อก่อนที่พวกเขาทำได้ตอนนี้ทุกๆทีมพัฒนาขึ้นมาใกล้เคียงกันหมด"


'มิเกล' เร้าลูกทีม สร้างปาฏิหาริย์คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนฟุตซอลไทย  


ผู้สื่อข่าวถามถึงการเล่นช่วงต่อเวลาและยิงจุดโทษจะส่งผลมากแค่ไหน?  มิเกล ตอบ  "ผมบอกกับนักกีฬาว่าเรามีโอกาสที่ดีมากแล้ว อย่าเพิ่งหยุดตอนนี้เราได้เล่นในบ้าน มันเป็นธรรมดาการเล่นต่อเวลารวมถึงยิงจุดโทษส่งผลให้ร่างกายอ่อนล้า ยิ่งเราขาดผู้เล่นไป 2 คน ทำให้เหลือผู้เล่น 10 คน ยิ่งต้องใช้ร่างกายหนักกว่าเดิม แต่ถ้าหากเราจะเข้าไปเล่นนัดชิงข้ออ้างพวกนี้คงพูดไม่ได้ เราต้องพร้อมที่สุดเท่านั้น"


"วันนี้ผมให้นักกีฬาพักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจ เราจะได้มีพละกำลังมากขึ้น ผมให้ความสำคัญกับเรื่องของจิตใจมาก อย่างนัดที่ผ่านมาเราเล่นกัน 10 คนจนเกือบจะไม่ไหวกันอยู่แล้ว ผมพยายามพูดปลุกใจให้นักกีฬาหาแรงบรรดาลใจบางอย่าง เช่นให้พวกเขานึกถึงคนที่รักครอบครัวลูกๆ แฟนบอลที่รออยู่ ผมเชื่อนะไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน แต่ถ้าใจเรายังไหว เราก็จะสู้ต่อไหวและสร้างปาฏิหาริย์ได้"  


โปรแกรม AFC Futsal Asian Cup2024 วันที่ 28 เมษายน 2567 ที่ สนาม บางกอก อารีน่า 


เพลย์ออฟชิงตั๋วฟุตซอลโลกใบสุดท้าย เวลา 12.00 น. อัฟกานิสถาน พบ คีร์กิซสถาน 

ชิงอันดับ 3 เวลา 15.00 น. ทาจิกิสถาน พบ อุซเบกิสถาน  

ชิงแชมป์ และ เวลา 18.00 น. ไทย พบ อิหร่าน ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sport 7 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง