TNN online 'อิชิอิ' ติวซ้อมการยิงประตู หวังพา 'ช้างศึก' ผ่านเข้ารอบต่อไป

TNN ONLINE

กีฬา

'อิชิอิ' ติวซ้อมการยิงประตู หวังพา 'ช้างศึก' ผ่านเข้ารอบต่อไป

'อิชิอิ' ติวซ้อมการยิงประตู หวังพา 'ช้างศึก' ผ่านเข้ารอบต่อไป

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกม โดยระบุว่า ทัพช้างศึก มีเกมรับที่เหนียวแน่นต้องยกเครดิตให้ลูกทีม และเขาได้ติวการยิงประตูเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปศึกเอเชียน คัพ 2023 ให้ได้

วันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง ทีมชาติอุซเบกิสถาน พบกับ ทีมชาติไทย


การแถลงข่าวนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย เป็นตัวแทนเข้ารวมงานแถลงข่าว


มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "ในรอบแบ่งกลุ่มเราได้แต้มตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในสามนัดที่ผ่านมา เป็นเป้าหมายที่เราตั้งเป้าไว้ตั้งแต่แรก"


"คู่แข่งอย่างอุซเบกิสถาน เป็นทีมที่มีเกมรับดี ผู้เล่นลงมาช่วยเกมรับกันเยอะ ส่วนเกมรุกพวกเขาใช้บอลแนวลึกและออกด้านข้างในการขึ้นเกม"


"ธีราทร บุญมาทัน เป็นตัวแทนทีมชาติ เขาลงเล่นนัดที่ 100 ในเอเชียน คัพ เป็นนักฟุตบอลที่มีประสบการณ์เกมทีมชาติ ช่วยดึงผู้เล่นในทีมให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เขามีส่วนอย่างมากในการช่วยทีมไปในทิศทางที่ดี"


"เราไม่เสียประตูในรอบแบ่งกลุ่ม ผมมองว่าควรให้เครดิตผู้เล่นที่นั่งข้างผมอย่าง เอเลียส ดอเลาะ และคนอื่นๆแม้จะยิงได้แค่สองประตู แต่เราสร้างโอกาสยิงประตูได้เยอะ แต่เกมในรอบน็อคเอาท์ไม่สามารถเสมอได้ พวกเรามีการฝึกซ้อมการยิงประตูเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้"


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7


ที่มาภาพ : FA Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง