TNN online "สมเถา สุจริตกุล" ได้รับคัดเลือกให้ขึ้นเป็น Main Feature ของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลก

TNN ONLINE

บันเทิง

"สมเถา สุจริตกุล" ได้รับคัดเลือกให้ขึ้นเป็น Main Feature ของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลก

สมเถา สุจริตกุล ได้รับคัดเลือกให้ขึ้นเป็น Main Feature ของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลก

"สมเถา สุจริตกุล" ได้รับคัดเลือกให้ขึ้นเป็น Main Feature ของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลก ในประเทศเยอรมันนี ที่จะจัดขึ้นเดือนกันยายนนี้

ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เมื่อล่าสุดอีกหนึ่งคนไทยที่มากฝีมืออย่าง "อาจารย์ สมเถา สุจริตกุล"ปัจจุบันอายุ 68 ปี เป็นวาทยากร คีตกร นักประพันธ์เพลงคลาสสิก ผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนที่มีชื่อเสียง เป็นสากลคนหนึ่งของเมืองไทย ได้ถูกรับเชิญ ให้เข้าร่วมในระดับ Main Feature เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลก Oldenburg International Film Festival ที่ 28th ของประเทศเยอรมันนี ซึ่งจะจัดในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้  


นับว่าเป็นเกียรติอย่างสูงในระดับนานาชาติของบ้านเรา โดยนิตยสาร The HOLLYWOOD REPORTER  ได้ตีพิมพ์ว่าเป็น "The Biggest Little [movie] Fest in Europe"


ทั้งนี้ยังได้เผยอีกว่า "The German Sundance เป็นการเรียกเทศกาลยิ่งใหญ่นี้ตามเทศกาล Sundance Film Festival ที่รัฐ Utha ของอเมริกา นำโดยโรเบิร์ต เร็ดฟอร์ด ซึ่งมีทุกปีในเดือนมกราคม คำว่า Indie ย่อมาจากคำว่า Independent กล่าวคืองานนี้สนับสนุนภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาแบบอิสระ ไม่มีบริษัทลงทุนสร้างหนังใดๆ คือการเปิดโอกาสให้นักสร้าง สร้างภาพยนตร์ของตนเอง โดยไม่ต้องพึ่งพาอาศัยนายทุน"



สมเถา สุจริตกุล ได้รับคัดเลือกให้ขึ้นเป็น Main Feature ของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลก สมเถา สุจริตกุล ได้รับคัดเลือกให้ขึ้นเป็น Main Feature ของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลก สมเถา สุจริตกุล ได้รับคัดเลือกให้ขึ้นเป็น Main Feature ของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลก สมเถา สุจริตกุล ได้รับคัดเลือกให้ขึ้นเป็น Main Feature ของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลก ขอบคุณภาพ Facebook Somtow Sucharitkul

ข่าวแนะนำ