TNN 'มาร์ติเนซ' โต้กลับ 'เอ็มบัปเป้' เหตุเคยวิจารณ์บอลอเมริกาใต้

TNN

ฟุตบอลโลก 2022

'มาร์ติเนซ' โต้กลับ 'เอ็มบัปเป้' เหตุเคยวิจารณ์บอลอเมริกาใต้

'มาร์ติเนซ' โต้กลับ 'เอ็มบัปเป้' เหตุเคยวิจารณ์บอลอเมริกาใต้

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายประตูทีมชาติอาร์เจนติน่า ออกมาวิจารณ์ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่เคยให้สัมภาษณ์เชิงด้อยฟุตบอลในทวีปอเมริกาใต้ว่าล้าหลังกว่าทวีปยุโรป

เอ็มบัปเป้ เคยให้สัมภาษณ์ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ทีมจากชาติยุโรปมีการเตรียมพร้อมที่ดีกว่าทวีปอื่นในการเล่นฟุตบอลโลก เพราะพวกเขาลงเล่นในเกมระดับสูงตลอดเวลาในการดวลแข้งกัน


"ข้อได้เปรียบที่เรามีในยุโรป คือเราลงเล่นในเกมระดับสูงอยู่ตลอดเวลา อย่างเช่นใน เนชั่นส์ ลีก" ดาวยิงตัวเก่งจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เคยกล่าวไว้


"ดังนั้นเมื่อเราไป ฟุตบอลโลก เราจึงมีความพร้อม ขณะที่ อาร์เจนติน่า กับ บราซิล ไม่ได้เจอเกมระดับแบบนี้ในทวีปอเมริกาใต้"


"ฟุตบอลของ อเมริกาใต้ ยังไม่พัฒนาเทียบเท่า ยุโรป นั่นเป็นเหตุที่ว่าทำไมฟุตบอลโลกครั้งที่่ผ่านมา ทีมจากยุโรปจึงเป็นแชมป์เสมอ"


ล่าสุด นักข่าวได้หยิบประเด็นนี้มาถาม เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ในงานแถลงข่าวก่อนเกมชิงชนะเลิศ อาร์เจนติน่า จะพบกับ ฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2022 


"เขาไม่รู้เรื่องฟุตบอลมากพอ เขาไม่เคยเล่นในอเมริกาใต้ เมื่อคุณไม่มีประสบการณ์ตรงนี้ มันคงดีกว่าที่จะไม่พูดแบบนั้นออกมา แต่ไม่สำคัญหรอก เราคือทีมที่ยอดเยี่ยม และเป็นที่ยอมรับ" มาร์ติเนซ กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ อาร์เจนติน่า จะลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ พบ ฝรั่งเศส ในคืนวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม นี้ เวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sports2 ช่อง 667 หรือ True4U และ CH7


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง