TNN 'โรนัลโด้' เผยความรู้สึกครั้งแรก หลังตกรอบ 8 ทีม ฟุตบอลโลก 2022

TNN

ฟุตบอลโลก 2022

'โรนัลโด้' เผยความรู้สึกครั้งแรก หลังตกรอบ 8 ทีม ฟุตบอลโลก 2022

'โรนัลโด้' เผยความรู้สึกครั้งแรก หลังตกรอบ 8 ทีม ฟุตบอลโลก 2022

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเคลื่อนไหวครั้งแรกหลังจากตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 ยอมรับว่าความฝันในการพาทีมบ้านเกิดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้จบลงไปแล้ว

เกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โปรตุเกส พ่ายให้กับ โมร็อกโก ไปด้วยสกอร์ 0-1 เกมนี้ โรนัลโด้ ออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรองเป็นเกมที่สองติดต่อกัน ก่อนได้ลงมาช่วยทีมตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ด้วยสกอร์ที่เป็นรองทว่าเขาไม่สามารถช่วยทีมทำประตูคืนได้ ทำให้ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย


หลังจบเกม โรนัลโด้ แสดงความผิดหวังออกมาอย่างชัดเจน ก่อนเดินตรงดิ่งเข้าห้องแต่งตัวพร้อมปล่อยโฮออกมา และล่าสุดเขาได้โพสต์ข้อความยอมรับว่าความฝันสูงสุดของเขาจบลงแล้ว และพร้อมปล่อยให้นักเตะคนอื่นเดินหน้าต่อไป นอกจากนี้ยังยืนยันหนักแน่นเรื่องความมุ่งมั่นที่มีต่อทีมชาติ


"การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับโปรตุเกสคือความฝันที่ยิ่งใหญ่และทะเยอทะยานที่สุดในอาชีพของผม โชคดีที่ผมคว้าแชมป์ระดับนานาชาติมามากมาย รวมถึงกับโปรตุเกส แต่การพาชื่อทีมชาติของเราไปอยู่ในจุดสูงสุดของโลกคือความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม"


"ผมสู้ สู้อย่างหนักเพื่อให้ฝันนี้เป็นจริง ในฟุตบอลโลก 5 สมัยตลอด 16 ปีที่ผ่านมา ผมลงสนามเคียงข้างเหล่ายอดนักเตะ และมีแฟนบอลโปรตุกีสนับล้านคอยหนุนหลัง ผมทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง ทุ่มสุดตัวเมื่อลงสนาม ผมไม่เคยเบือนหน้าหนีเมื่อต้องสู้ และผมไม่เคยยอมแพ้กับความฝันนั้น"


"น่าเศร้าที่เมื่อวานความฝันนั้นจบลงแล้ว มันไม่คุ้มที่จะตอบโต้กับความเดือดดาล ผมแต่ต้องการให้พวกคุณรู้ว่ามีการพูด การเขียน การคาดเดาต่าง ๆ นานาอยู่มากมาย แต่ความทุ่มเทที่มีต่อโปรตุเกสไม่เคยเปลี่ยนแปลง ผมต่อสู้เพื่อเป้าหมายของทุกคนเสมอ และไม่เคยหันหลังให้กับเพื่อนร่วมทีมหรือประเทศชาติ"


"สำหรับตอนนี้ เหลือสิ่งที่จะพูดอีกไม่มาก ขอบคุณ โปรตุเกส ขอบคุณ กาตาร์ ความฝันนั้นสวยงามจนกระทั่งมันจบลง ตอนนี้ถึงเวลาเป็นผู้แนะนำที่ดี และปล่อยให้คนอื่น ๆ เดินตามเส้นทางไปสู่บทสรุปของพวกเขาเอง"


สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลายเป็นนักเตะที่ลงสนามในเกมระดับทีมชาติเทียบสถิติมากที่สุดตลอดกาลของ บาเดอร์ อัล มูตาว่า กองหน้าตัวเก๋าทีมชาติคูเวต โดยลงสนามไป 196 นัด พร้อมกับเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลที่ยิงในนามทีมชาติได้ 118 ประตู 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง