TNN 'เคน' ยอมรับผิดยิงจุดโทษพลาด พร้อมหนุน 'เซาธ์เกต' คุมทีมต่อ

TNN

ฟุตบอลโลก 2022

'เคน' ยอมรับผิดยิงจุดโทษพลาด พร้อมหนุน 'เซาธ์เกต' คุมทีมต่อ

'เคน' ยอมรับผิดยิงจุดโทษพลาด พร้อมหนุน 'เซาธ์เกต' คุมทีมต่อ

แฮร์รี่ เคน กีปตันทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับผิดที่ยิงจุดโทษลูกที่สองไม่เข้า จนทำให้ทีมตีเสมอฝรั่งเศส ไม่ได้ พร้อมกับยืนยันว่าเหล่านักเตะทีมชาติอังกฤษต้องการให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต อยู่คุมทัพต่อ แม้จะเพิ่งตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก อย่างน่าผิดหวังก็ตาม

เกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย อังกฤษ พลาดท่าแพ้ให้กับ ฝรั่งเศส ไปด้วยสกอร์ 1-2 โดยเกมนี้ แนวรุกวัย 29 ปี พลาดการยิงจุดโทษครั้งที่สอง จนทำให้ทีมไม่สามารถตีเสมอฝรั่งเศสได้ ทำให้ตกรอบไปในที่สุด


หลังจบเกม แฮร์รี่ เคน ออกมากล่าวถึงกรณีการยิงจุดโทษโดยเขาขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว และยังกล่าวถึงผู้จัดการทีมของเขาว่า เหล่านักเตะทีมชาติอังกฤษต้องการให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต อยู่คุมทัพต่อไป


"เราอยากจะให้ แกเร็ธ เป็นผู้จัดการทีมต่อไป เราอยากให้เขาอยู่ต่ออย่างแน่นอน แต่นั่นเป็นการตัดสินใจของเขา ผมแน่ใจว่าเขาจะคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้" เคน กล่าว


"เรามีทีมที่ยอดเยี่ยม, นักเตะอายุน้อยที่ยอดเยี่ยม, นักเตะที่กำลังอยู่ในช่วงพีค และเรามีศึกยูโรรออยู่ไม่ไกล แม้ว่ามันจะเจ็บปวดมากแค่ไหน เราก็ต้องเดินหน้าต่อไปและตั้งหน้าตั้งตารอสิ่งนั้น"


"เขาไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ ผมไม่ได้พูดกับเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างที่ผมพูดไป ตอนนี้เรากำลังเจ็บปวด เขาจะไปคิดเรื่องนั้น นั่นคือการตัดสินใจของเขา เขาจะพูดคุยกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเขาและตัดสินใจ จากมุมมองของผู้เล่น เรามีความสุขกับผู้จัดการทีมมาก ๆ"


เคน พูดถึงการพลาดจุดโทษครั้งที่สองด้วยว่า "ผมเป็นคนที่เตรียมเพื่อยิงจุดโทษหนึ่งหรือสองครั้งในเกมเดียวกัน ดังนั้นผมจึงโทษการเตรียมพร้อมของตัวเองไม่ได้"


"ผมรู้สึกมั่นใจในครั้งที่สองพอ ๆ กับครั้งแรก มันเป็นความผิดของผม แน่นอนว่าตอนนี้มันเจ็บปวดและคงจะรู้สึกแบบนั้นอีกสักพัก, แต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นกัปตันและผู้นำของทีม คุณต้องรับผิดชอบและผมจะรับผิดชอบในวันนี้"


สำหรับ แฮร์รี่ เคน ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 80 นัด ยิงไป 53 ประตู ขึ้นแท่นเทียบเท่า เวย์น รูนี่ย์ ดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติเป็นที่เรียบร้อย


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง