TNN online ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โมร็อกโก พบ สเปน

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โมร็อกโก พบ สเปน

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โมร็อกโก พบ สเปน

สเปน เดินหน้าบุก โมร็อกโก นาน 120 นาที แต่ยิงไม่ได้ จบ 0-0 ต้องตัดสินด้วยการดวลลูกจุดโทษ ผลปรากฏว่า 3 คนแรกตีนบอด สุดท้ายพ่าย 0-3 จบเส้นทางแค่รอบ 16 ทีม ในศึกฟุตบอลโลก 2022

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอังคาร ที่ 6 ธันวาคม 2565 ที่สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ ทีมชาติโมร็อกโก พบกับ ทีมชาติสเปน ทีมจากแอฟริกาเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเอฟ สถิติ 5 นัดหลังไม่แพ้และชนะ 3 ส่วน "กระทิงดุ" สเปน พ่ายพลิกญี่ปุ่นจึงเข้าเป็นที่สองกลุ่มอี เกมนี้ทีมงานผู้ตัดสินมาจากอาร์เจนตินา


ครึ่งแรก "กระทิงดุ"สเปน ครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่ แต่โอกาสเข้าพื้นที่อันตรายถือว่าน้อยมาก โดยมีโอกาสยิงแค่ครั้งเดียวแถมไม่เข้ากรอบ ในขณะที่ "โมร็อกโก" ครองบอลน้อยกว่าแต่สร้างโอกาสเขจ้าไปยิงถึง 3 ครั้ง และเข้ากรอบไปให้ อูไน ซิมอน ผู้รักษาประตูเชฟอีกลูก หมดครึ่งเวลาแรกทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลัง รูปเกมยังเหมือนเดิม สเปน เหนือกว่าในการครองบอลแต่โอกาสเข้าทำยังแทบไม่มี สถิติการยิงเข้ากรอบเพียงแค่ 2 ยัง และยังไม่เป็นประตู ในขณะที่ "โมร็อกโก" ไล่บี้บดอย่างไม่ลดละ และมีโอกาสสวนกลับยิงเข้ากรอบไป 1 ครึ่ง ครบ 90+5 ทำอะไรกันไม่ได้ เสมอ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงของการต่อเวลาพิเศษ "กระทิงดุ" สเปน ยังคุมเกมได้หมดแต่เจาะไม่เข้า หมดเวลาพิเศษยังทำอะไรกันไม่ได้ ต้องดวลโทษตัดสิน ปรากฏว่า โมร็อกโก แม่นกว่า ในขณะที่ สเปน ยิง 3 คนแรกไม่เข้าทั้ง อาร์ราเบีย, โซลาร์ และ  เซร์คิโอ บุสเกตส์  สรุปผล โมร็อกโก ชนะ สเปน 3-0 สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โปรตุเกส กับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม


11 รายชื่อตัวจริงทั้งสองทีม

โมร็อกโก (ระบบการเล่น 4-1-2-3) : ยาสซีน โบโน (ผู้รักษาประตู), นูสแซร์ มาซราอุย, โรแม็ง ซาอิสส์, นาเยฟ อเกิร์ด, อาชราฟ ฮาคิมี่, อัซเซดีน ฮูนาไฮ, ซอฟยาน อัมราบัต, เซลิม อมาลลาห์, ฮาคิม ซิเย็ค, ยูสเซฟ เอ็น-เนเซรี่, โซฟิยาน บูฟาล

สเปน (ระบบการเล่น 4-1-2-3) : อูไน ซิมอน (ผู้รักษาประตู), มาร์กอส ยอเรนเต้, โรดรี้, อายเมอริก ลาปอร์กต์, ฆอร์ดี้ อัลบา, เซร์คิโอ บุสเกตส์, กาบี้ , เปดรี้, ดานี่ โอลโม่, เฟร์รัน ตอร์เรส, มาร์โก อเซนซิโอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง