TNN online ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น พบ โครเอเชีย

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น พบ โครเอเชีย

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น พบ โครเอเชีย

ญี่ปุ่น ได้ประตูออกนำแต่ยันไม่อยู่เสมอรองแชมป์เก่า โครเอเชีย 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษแต่ยังทำอะไรไม่ได้จนต้องดวลโทษตัดสิน ปราฏว่า "ซามูไร" 4 คน ยิงจุดโทษไม่เข้าถึง 3 สุดท้ายพ่ายการดวลโทษ 1-3 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่สนามอัล จานูบ สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ ทีมชาติญี่ปุ่น พบกับ ทีมชาติโครเอเชีย ทัพ "ซามูไรบลูส์" ญี่ปุ่น ช็อกโลกชนะทั้ง "เยอรมนี" และ "สเปน" เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยเป็นแชมป์กลุ่ม ในขณะที่ขุนพล "ตาหมากรุก" โครเอเชีย ผ่านเข้ารอบแบบหืดจับหลังเสมอ เบลเยียม 0-0 ชนิดน่าจะแพ้ในนัดสุดท้าย


ครึ่งแรก GOAL นาทีที่ 43 จากเกมที่เป็นรองในต้นครึ่งเวลาแรกจนหวิดเสียประตูหลายครั้ง "ทัพซามูไร" ญี่ปุ่น กลับมาได้ประตูนำ จากการเล่นลูกสั้นหลังได้เตะมุม ก่อนมาจบที่ มายะ โยชิดะ จ่ายให้ ไดเซ็น มาเอดะ ดาวยิงจากเซลติกซัดเข้าไปให้ ญี่ปุ่น ขึ้นนำ โครเอเชีย 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลัง GOAL นาทีที่ 56 "ตาหมากรุก" โครเอเชีย แก้เกมครึ่งหลังด้วยลูกยาว และมาตีเสมอได้ในจังหวะที่ เดยัน ลอฟเรน โยนบอลมาหน้าประตูให้ อิวาน เปริซิช ขึ้นโขกบอลพุ่งเบียดเสาเข้าไปสุดสวย ญี่ปุ่น โดน โครเอเชีย ตามตีเสมอ 1-1 ช่วงเวลาที่เหลือสองทีมยังแลกกันสนุกแต่ไม่มีประตูเพิ่มเสมอในเวลา 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 120 นาที ต้องมีการดวลโทษตัดสิน ปรากฏว่า ญี่ปุ่น พ่าย โครเอเชีย ในการดวลจุดโทษ 1-3 หลังจากมีการยิงแค่ 4 คน โดยสองคนแรกของญี่ปุ่น คือ มินามิโนะ และ มิโตมะ ของญี่ปุ่นยิงไปให้ โดมินิก ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูโครเอเชียป้องกันได้ ก่อนที่ โยชิดะ จะมาพลาดอีกคน

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น พบ โครเอเชีย

จากชัยชนะของ โครเอเชีย ทำให้ ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยจะไปพบกับทีมผู้ชนะระหว่าง บราซิล กับ เกาหลีใต้ โดยจะทำการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565

 

11 รายชื่อผู้เล่นคนแรกของทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น  (ระบบการเล่น 3-4-3) : ชูอิจิ กอนดะ  (ผู้รักษาประตู),  โชโกะ ทานิงูชิ, ทาเคฮิโระ โทยามิสุ, มายะ โยชิดะ, ยูโตะ นากาโตโมะ, ฮิเดมาสะ โมริตะ, วาตารุ เอ็นโดะ, จุนยะ อิโตะ, ไดจิ คามาดะ, ริตสึ โดอัน, ไดเซ็น มาเอดะ

โครเอเชีย (ระบบการเล่น 4-1-2-3) : โดมินิก ลิวาโควิช (ผู้รักษาประตู), โจซิป จูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, อร์นา บาริซิช, ลูก้า โมดริช, มาริโอ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช, อิวาน เปริซิช, อังเดร ครามาริช, บรูโน่ เพ็ตโควิช

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น พบ โครเอเชีย


ภาพจาก : ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง