TNN online 'ฟาน กัล' พอใจ 'เนเธอร์แลนด์' เข้ารอบ พร้อมจุ๊บแก้ม 'ดุมฟรีส์' แทนคำชื่นชม

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

'ฟาน กัล' พอใจ 'เนเธอร์แลนด์' เข้ารอบ พร้อมจุ๊บแก้ม 'ดุมฟรีส์' แทนคำชื่นชม

'ฟาน กัล' พอใจ 'เนเธอร์แลนด์' เข้ารอบ พร้อมจุ๊บแก้ม 'ดุมฟรีส์' แทนคำชื่นชม

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือของเนเธอร์แลนด์ พอใจที่ทีมผ่านเข้ารอบได้ แต่ยอมรับว่าฟอร์มช่วงครึ่งแรกในเกมกับ สหรัฐอเมริกา ยังไม่ดีพอ พร้อมหอมแก้ม เดนเซล ดุมฟรีส์ แทนคำชื่นชม

เกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ สหรัฐอเมริกา ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 ผลงานดังกล่าวทำให้ เนเธอร์แลนด์ เพิ่มสถิติไม่แพ้ใครเป็นจำนวน 19 เกมนับตั้งแต่ ฟาน กัล เข้ามารับงานเมื่อปี 2021 นอกจากนี้  ยังรักษาสถิติ ไร้พ่ายในฟุตบอลโลก หากไม่นับการแพ้จุดโทษ


"ช่วงพักครึ่งผมวิจารณ์ลูกทีมอย่างมาก ถึงแม้ว่าเราจะจบด้วยการนำ 2-0"


"ทั้งสองประตูที่เราทำได้ เป็นประตูที่ยอดเยี่ยม และหนึ่งในนั้นเกิดจากการเล่นเป็นทีมอย่างแท้จริง แต่ช่วงครึ่งแรกเราเจอความยากลำบากสุดๆ และเสียการครองบอลบ่อยเกินไปโดยไม่จำเป็น"


"เมื่อคุณเจอทีมระดับท็อปในศึก ฟุตบอลโลก, นั่นเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ช่วงครึ่งหลังเราเล่นได้ดีขึ้นเยอะ ถึงแม้ว่าเราจะยิงประตูได้น้อยกว่าครึ่งแรก, แต่โดยรวมแล้วเกมนัดนี้มอบความมั่นใจให้กับเราอย่างมาก"


"ยักษ์ใหญ่หลายประเทศไม่สามารถมาถึงรอบนี้ได้ และเรายังเหลือการแข่งขันอีกสามนัด ตอนนี้ถึงเวลาถลกแขนเสื้อและกลับไปทำงานกันต่อ"


"ผมคิดว่ายิ่งเราเจอชาติที่แข็งแกร่งมากแค่ไหน พวกเขายิ่งจะปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของเราน้อยลง, วันนี้ สหรัฐฯ ไม่มีการปรับตัว เราจึงใช้เรื่องนี้เพื่อวางแผนการเล่น"


"เราต้องรอดูกันอีกที แต่ผมไม่คิดว่า ฝรั่งเศส, สเปน หรือ อาร์เจนติน่า จะปรับตัวตามแผนของเราเช่นกัน ดังนั้นเรามีโอกาสที่ดีในรายการนี้"


"ผมพูดตลอดมาเป็นปีแล้วว่า เราสามารถคว้าแชมป์โลกได้ ไม่ใช่ว่าเราจะเป็นแชมป์โลกแน่นอนนะ แต่เราสามารถทำได้, ผมพูดเกี่ยวการสร้างทีม และผมได้รับความพอใจจากฟอร์มและผลการแข่งขันของผู้เล่นกลุ่มนี้"


"ผมรู้ว่าสื่อมักจะรายงานข่าวโดยมองผมในแง่ไม่ค่อยดีนัก แต่นั่นเป็นธรรมดาของฟุตบอล และผมได้รับคำชื่นชมที่มากพอแล้วจากผู้คนรอบข้าง"


สำหรับ ดุมฟรีส์ แบ็คขวาจอมบุก โชว์ฟอร์มโดดเด่นให้ เนเธอร์แลนด์ ในเกมนัดนี้ด้วยการทำ 1 ประตู 2 แอสซิสต์ พร้อมรับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ จากฟีฟ่า ซึ่ง ฟาน กัล ถูกถามเพิ่มเติมถึงลูกทีมรายนี้


"ดุมฟรีส์ รู้ดีอยู่แล้ว, เมื่อวานหรือสองวันก่อนนี่แหละ ผมเพิ่งหอมแก้มเขาฟอดใหญ่ไปเอง ดังนั้นตอนนี้ผมจะหอมแก้มเขาอีกครั้้งเพื่อให้ทุกคนได้เห็นกับตา"


โปรแกรมนัดถัดไปของ เนเธอร์แลนด์ จะพบกับ อาร์เจนติน่า ในคินวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม นี้ เวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sports 2 ช่อง 667 หรือช่อง True4U


ข่าวที่เกี่ยวข้อง