TNN online 'เปเล่' ป่วยหนัก! สื่อรายงานเข้าสู่ช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

'เปเล่' ป่วยหนัก! สื่อรายงานเข้าสู่ช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต

'เปเล่' ป่วยหนัก! สื่อรายงานเข้าสู่ช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต

ตำนานชื่อดังของโลกชาวบราซิล ถูกย้ายไปแผนกฉุกเฉิน ภายหลังแพทย์หยุดทำเคมีบำบัดหลังร่างกายไม่ตอบสนองเพื่อต่อสู้กับมะเร็งลำไส้

วันนี้ (4 ธ.ค. 65) เปเล่ ตำนานชื่อดังของโลกชาวบราซิล ถูกย้ายไปแผนกฉุกเฉิน ภายหลังแพทย์หยุดทำเคมีบำบัดหลังร่างกายไม่ตอบสนองเพื่อต่อสู้กับมะเร็งลำไส้ล ตำนานชื่อดังของโลกชาวบราซิล ตกเป็นข่าว ถูกย้ายไปแผนกฉุกเฉินเป็นการด่วน (การดูแลแบบประคับประคองระยะสุดท้าย) ภายหลังที่ทีมแพทย์หยุดทำเคมีบำบัดหลังร่างกายไม่ตอบสนองเพื่อต่อสู้กับมะเร็งลำไส้ หลังจากที่ตำนานวัย 82 ปี เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


ทั้งนี้เมื่อวันพฤหัสบดี (2 ธ.ค. 65) ระบุว่า แข้งที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยอยู่ในอาการ 'คงที่' ในโรงพยาบาล โดย เคลี นาสซิเมนโต ลูกสาวของเขายืนยันว่าไม่มีเหตุให้ต้องตื่นตระหนก แต่อย่างไรก็ตาม รายงานจาก Folha de Sao Paulo และ เมื่อวันศุกร์ โรงพยาบาลออกแถลงการณ์ว่า เปเล ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น "การติดเชื้อทางเดินหายใจ" ซึ่งกำลังรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ ในวันนี้ (4 ธ.ค. 65) ที่ทางโรงพยาบาลระบุว่า เปเล่ ไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยเคมีบำบัดที่เขาได้รับตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้วเพื่อรักษามะเร็งลำไส้ของเขาอีกต่อไป


ล่าสุดการรักษาของ เปเล่ เป็นการรักษาแบบการดูแลแบบประคับประคองและจะไม่อยู่ภายใต้การทดสอบหรือการรักษาที่รุกรานจนส่งผลถึงสภาพร่างกายภายใน ทั้งนี้การดูแลรักษาในแบบดังกล่าวเป็นการรักษาสำหรับผู้ป่วยระยะสุดท้าย หรือ ผู้ป่วยที่มีโรคที่มีภาวะที่อาจถึงแก่ชีวิต ทว่าคาดว่า เปเล จะยังคงอยู่ในโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาต่อไปโดยที่อาการของเขายังคงที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง