TNN online ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่สาม ออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่สาม ออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่สาม ออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก

ออสเตรเลีย กลายเป็นตัวแทนจากเอเชียชาติแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฟุตบอลโลก 2022 หลังจบรองแชมป์กลุ่มดี ด้วยการลงเล่นนัดท้ายเอาชนะ เดนมาร์ก 1-0 มี 6 คะแนนจากสามนัด

วันนี้ (30 พ.ย. 65) การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 คู่แรกของวันนี้ เวลา 22.00 น. เป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่มดี ที่สนามอัล จานูบ สเตเดียม เมืองอัล วาคราห์ ประเทศกาตาร์ ทีมชาติออสเตรเลีย อันดับ 38 ของโลก ที่มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก อันดับ 10 ของโลก ที่มีเพียง 1 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม


โดยในครึ่งแรก เดนมาร์ก เป็นฝั่งที่ไล่โขยกบุกอย่างหนัก โดยได้ยิงมากถึง 5 ครั้ง ส่วนออสเตรเลีย 4 ครั้ง แต่ทั้ง 2 ฝั่ง ยังส่งบอลเข้าประตูไปไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0 ครึ่งหลัง ก็ยังคงเป็นเดนมาร์ก ที่ทำได้ดีกว่า แต่ทว่า ออสเตรเลีย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ลูกยิงด้วยซ้ายของ แมทธิว เล็คกี ในนาทีที่ 60 หลังจากนั้น เดนมาร์ก ก็โหมบุกหนักเพื่อจะเอาประตูตีเสมอแต่ทำไม่สำเร็จ 

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่สาม ออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก

จบเกม ออสเตรเลีย เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 เก็บ 3 คะแนนไปได้สำเร็จ ปิดฉากรอบแบ่งกลุ่มด้วยการมี 6 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วน เดนมาร์ก จบอันดับบ๊วยของกลุ่มนี้มี 1 คะแนนเท่านั้น 


รายชื่อ 11 ผู็เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ออสเตรเลีย (ระบบ 4-2-3-1) : แมทธิว ไรอัน (ผู้รักษาประตู / กัปตันทีม) - มิลอส เดเกเน็ค, แฮร์รี ซูตทาร์, ไค โรวล์ส, อาซิซ เบฮิช - แจ็คสัน เออร์ไวน์, อารอน มอย - แมทธิว เล็คกี, ไรลีย์ แม็คกรี, เคร็ก กูดวิน - มิทเชลล์ ดุค

เดนมาร์ก (ระบบ 4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิล (ผู้รักษาประตู / กัปตันทีม) - ราสมุส คริสเตนเซน, โยอาคิม อันเดอร์เซน, อันเดรียส คริสเตนเซน, โยอาคิม เมห์เล - ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, มาธีอัส เยนเซน - อันเดรียส สคอฟ โอลเซน, คริสเตียน อีริคเซน, เยสเปอร์ ลินด์สตรอม - มาร์ติน เบรธเวท


ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง