TNN online ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่สาม ตูนิเซีย พบ ฝรั่งเศส

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่สาม ตูนิเซีย พบ ฝรั่งเศส

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่สาม ตูนิเซีย พบ ฝรั่งเศส

"ตราไก่" ส่งแข้งสำรอง พ่ายให้ ตูนิเซีย 0-1 แต่ยังเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ในขณะที่ "จิงโจ้"ออสเตรเลีย พลิกโค่น "เดนมาร์ก" เข้ารอบเป็นที่ 2 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มดี

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดสุดท้าย วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ ตูนิเซีย พบกับ ทีมแชมป์เก่า ฝรั่งเศส เกมวันนี้ของ ตูนิเซีย บ๊วยของกลุ่มยังไม่ชนะใครถ้าจะเข้ารอบต้องชนะและลุ้นผลคู่แข่งร่วมสาย ในขณะที่ "ตราไก่"ฝรั่งเศส แชมป์เก่า เก็บมา 6 แต้มเต็ม เข้ารอบไปเป็นทีมแรกในฟุตบอลโลกหนนี้


ครึ่งแรก "ตูนิเซีย" ที่มีอยู่แต้มเดียวไม่มีอะไรจะเสียเปิดหน้าแลก "ตราไก่"ฝรั่งเศส ทีมแชมป์เก่าได้อย่างสนุก เพราะหากชนะมีโอกาสพลิกเข้ารอบได้เช่นกัน โดยมีโอกาสยิงถึง 4 ครั้ง ในขณะที่ แชมป์เก่า ฝรั่งเศส ที่เข้ารอบไปแล้วส่งนักเตะสำรองลงสนามเป็นส่วนใหญ่ มีโอกาสส่องแค่ 2 ครั้ง แต่ไม่เข้ากรอบเลย หมดครึ่งเวลาแรก ตูนิเซีย เสมอ ฝรั่งเศส 0-0


ครึ่งหลัง GOAL นาทีที่ 58 กลายเป็นทีมรองอย่าง ตูนิเซีย พลิกได้ประตูขึ้นนำ จากความขยันและความสามารถเฉพาะตัวของ วาห์บิ คาห์ซรี่ กัปตันดาวยิงที่แย่งบอลมาจาก ยูสซูฟ โฟฟาน่า ในแดนกลาง ก่อนกระชากลุยเดี่ยวเข้าไปซัดเรียดผ่านมือ สตีฟ ม็องด็องด้า ประตูฝรั่งเศสเข้าไป ตูนิเซีย นำแชมป์เก่า 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน ตูนิเซีย ชนะ ทีมแชมป์เก่า ฝรั่งเศส 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน แต่ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ เนื่องจากผลอีกคู่ ออสเตรเลีย ชนะ เดนมาร์ก 1-0 ทำให้ ออสเตรเลีย มี 6 แต้มเท่าฝรั่งเศส แต่ประตูได้เสียเป็นรอง สรุปกลุ่ม ดี อันดับ 1 ฝรั่งเศส อันดับ 2 ออสเตรเลีย ในรอบ 16 ทีมกลุ่มนี้จะไปพบกับกลุ่ม ซี 

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่สาม ตูนิเซีย พบ ฝรั่งเศส

11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ตูนิเซีย (ระบบการเล่น 3-4-3) : อายเมน ดาห์เมน (ผู้รักษาประตู), ยาสซีน เมไรอาห์, นาเดอร์ กานดรี้, มอนทาสซาร์ ทาลบี้, วาจดี้ เคชริด้า, เอลลิส สคิรี่, เอสซ่า ไลดูนี่, อาลี มาลูล, อานิส เบน สลิมาเน , โมฮาเหม็ด อาลี เบน รอมดาน, วาห์บิ คาห์ซรี่  

ฝรั่งเศส (ระบบการเล่น 4-1-2-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (ผู้รักษาประตู), อักเซล ดิซาซี่, ราฟาแอล วาราน, อิบราฮิมา โกนาเต้, เอดูอาร์โด คามาแว็งก้า, ยูสซูฟ โฟฟาน่า, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, มัตเตโอ เก็นดูซี่, จอร์แดน แวร์ตูต์, คิงสลีย์ โกม็อง, ร็องดาล โคโล มูอานี่


ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง