TNN online 'อาดิดาส' แถลงยืนยัน 'โรนัลโด้' โหม่งไม่โดนลูกฟุตบอล

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

'อาดิดาส' แถลงยืนยัน 'โรนัลโด้' โหม่งไม่โดนลูกฟุตบอล

'อาดิดาส' แถลงยืนยัน 'โรนัลโด้' โหม่งไม่โดนลูกฟุตบอล

หลังจากที่ในโลกโซเชียลต่างพากันพูดถึงประตูขึ้นนำของ ทีมชาติโปรตุเกส ในเกมที่ชนะ อุรุกวัย 2-0 ซึ่งจากประตูดังกล่าว เกิดข้อถกเถียงขึ้น เมื่อจากภาพรีเพลย์ก็ยังคงมองไม่ออกว่า จังหวะเปิดของ บรูโน่ แฟร์นานเดส เข้าไปในกรอบเขตโทษนั้น โรนัลโด้ ทะยานโขกสัมผัสโดนลูกฟุตบอลหรือไม่

ก่อนหน้านี้ เอดู อกีร์เร่ นักข่าวดังชาวสเปนสาย เรอัล มาดริด ที่มีผู้ติดตามอินสตราแกรมกว่า 8 แสนฟอลโลว์เวอร์ รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส กำลังจะนำเสนอหลักฐานต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า 


เพื่อพิสูจน์ว่าประตูแรกในเกมที่ ทีมชาติโปรตุเกส เอาชนะ ทีมชาติอุรุกวัย 2-0 เป็นจังหวะการโหม่งทำประตูของ คริสเตียโน โรนัลโด้  หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันยกให้เป็นเครดิตการทำประตูของ บรูโน เฟอร์นานเดส 


ในขณะที่ เพียร์ซ มอร์แกน ผู้สื่อข่าวคนดัง และถือเป็นคนสนิทของ โรนัลโด้ ก็ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ในทำนองว่า ประตูดังสมควรเป็นเครดิตของอดีตแข้งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 


อย่างไรก็ตามล่าสุด อาดิดาส แบรนด์ลูกฟุตบอลโลกในศึก เวิลด์คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ออกมาสยบข้อถกเถียง และดราม่าในโลกโซเชี่ยล ด้วยการออกแถลงการณ์ อ้างอิงข้อมูลที่บันทึกไว้ในลูกฟุตบอล อัล ริลาห์ ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส เข้าโหม่งไม่มีการสัมผัสโดนลูกฟุตบอล แต่อย่างใด จึงเป็นเหตุให้ประตูขึ้นนำของทัพ ฝอยทอง เป็นเครดิตการทำประตูของ บรูโน่ แฟร์นานเดส มิดฟิลด์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 


ทั้งนี้จากข้อมูลที่จับโดยเซ็นเซอร์ IMU 500Hz และเทคโนโลยี Connected Ball ซึ่งอยู่ใน อัล ริลาห์ ภายใต้แบรนด์ อาดิดาส ที่ใช้ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ ระบุว่าไม่มีการสัมผัสบอลเกิดขึ้น ในระหว่างลูกฟุตบอล ออกจากเท้าของ บรูโน่ แฟร์นาเดส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง