TNN online ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่สอง โปรตุเกส พบ อุรุกวัย

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่สอง โปรตุเกส พบ อุรุกวัย

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่สอง โปรตุเกส พบ อุรุกวัย

"ทัพฝอยทอง" โชว์ฟอร์มแกร่งบดเอาชนะ "จอมโหด" 2-0 จากผลงานคนเดียวสองประตูของ "บรูโน่ แฟร์นันด์ส" พาทีมชนะรวด เข้ารอบ 16 ทีมเรียบร้อยแล้ว แม้เหลือเกมอีกนัด ในศึกฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มเอช

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่สอง คืนวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน ที่สนามลูเซล ไอคอนิก สเตเดียม ประเทศกาตาร์ โปรตุเกส พบกับ อุรุกวัย ทัพ"ฝอยทอง" นัดแรกชนะ "กานา" มา 3-2 หากเก็บ 3 แต้มในเกมนี้โอกาสเข้ารอบสดใส ในขณะที่ "จอมโหด" มีแต้มเดียวจากการเสมอ เกาหลีใต้ 0-0 ในเกมนี้ต้องมีแต้ม ก่อนไปชี้ชะตา "กานา" นัดสุดท้าย 


ครึ่งแรก เกมส่วนใหญ่เป็นของ "ทัพฝอยทอง" โปรตุเกส ที่ครองบอลและทำเกมรุกใส่ "จอมโหด" อุรุกวัย และมีโอกาสยิงลุ้นประตูถึง 9 ครั้ง แต่ยิงเข้ากรอบเพียงแค่ครั้งเดียว ในขณะที่ อุรุกวัย ได้ลุ้นยิง 4 ครั้ง และเข้ากรอบครั้งเดียวเช่นกัน หมดครึ่งเวลาแรก โปรตุเกส เสมอกับ อุรุกวัย 0-0


ครึ่งหลัง GOAL นาทีที่ 54 จากรูปเกมที่เหนือกว่า "ฝอยทอง" โปรตุเกส พังประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะกึ่งโยนกึ่งยิงของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โดยที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทะยานขึ้นพยายามโขกแต่ไม่โดนบอลทำให้ประตูของอุรุกวัยเสียจังหวะ โปรตุเกส ขึ้นนำ อุรุกวัย 1-0 

GOAL นาทีที่ 90+1 "ฝอยทอง" โปรตุเกส มาได้ประตูที่สอง เมื่อแนวรับ จอมโหด ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็นการสังหารของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำให้ โปรตุเกส นำ 2-0 และถือเป็นประตูที่สองของ บรูโน่ ในเกมนี้

ช่วงเวลาที่เหลือ อุรุกวัย รุกหนักหวังทวงประตูคืนในขณะที่ โปรตุเกส หาจังหวะสวนแต่ไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน โปรตุเกส ชนะ อุรุกวัย 2-0 เก็บ 3 แต้มเต็ม รวม 2 นัด 6 คะแนนเข้ารอบ 16 ทีมแน่นอนแล้ว แม้เหลือเกมนัดสุดท้ายพบกับ เกาหลีใต้ ส่วน อุรุกวัย ต้องไปลุ้นต่อกับ กานา แข่งขันในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565


11รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

โปรตุเกส (ระบบการเล่น 4-1-2-3) : ดิโอโก้ คอสต้า (ผู้รักษาประตู), ชูเอา คานเซโล่, รูเบน ดิอาส, เปเป้, นูโน่ เมนเดส, แบร์นาโด้ ซิลวา, รูเบน เนเวส, วิลเลียม คาร์วัลโญ่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ชูเอา เฟลิกซ์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

อุรุกวัย (ระบบการเล่น 4-1-2-3) : เซอร์จิโอ โรเชต (ผู้รักษาประตู), เซบาสเตียน โคอาเตส, ดิเอโก้ โกดิน, โฆเซ่ ฮิเมเนซ, กิเยร์โม วาเรล่า, มาติอัส โอลิเวร่า, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, มาติอัส เวซิโน่, โรดริโก้ เบนตานคูร์, ดาร์วิน นูนเญซ, เอดินสัน คาวานี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง