TNN online ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่สอง เกาหลีใต้ พบ กานา

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่สอง เกาหลีใต้ พบ กานา

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่สอง เกาหลีใต้ พบ กานา

"โสมขาว" โดน "ดาวดำ" นำ 0-2 ก่อนไล่มาทัน 2-2 สุดท้ายโดนแซงหนีไปอีกพ่ายไป 2-3 ลงสนามสองนัดมีแต้มเดียว ทำให้การลุ้นเข้ารอบสาหัส ต้องไปเจอโปรตุเกสนัดสุดท้าย ส่วนกานา เก็บ 3 แต้มมีลุ้นทันที ในศึกฟุตบอลโลก 2022

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดสอง วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ที่สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ ทีมชาติเกาหลีใต้ พบกับ ทีมชาติกานา ทัพ "โสมขาว" มีแต้มเดียว หลังเสมอกับ อุรุกวัย 0-0 เกมรับจัดว่าเหนียว แต่เกมรุกยิงไม่ตรงกรอบเลยสักครั้งเดียว ส่วนพลพรรค "ดาวดำ" พ่าย "โปรตุเกส" 2-3 ทำให้ทั้งสองทีมต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างยิ่ง


ครึ่งแรก GOAL นาทีที่ 24 ทัพดาวดำ กานา มาได้ประตูขึ้นนำในจังหวะที่ได้เตะฟรีคิกทางฝั่งซ้าย และเป็น โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ทะยานขึ้นโขกเข้าประตูไป เกาหลีใต้ โดน กานา ยิงนำไปก่อน 0-1

GOAL นาทีที่ 34 กานา หนีไปอีกประตู จากจังหวะลูกชุลมุนหน้าประตู อังเดร อายิว จ่ายสั้นให้ โมฮัมเหม็ด คูดุส ซัดเข้าไป เกาหลีใต้ อาการหนักตาม กานา 0-2 แล้วจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 

ครึ่งหลัง GOAL นาทีที่ 58 เกาหลีใต้ ได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะ ลี กวาง อิน ที่ลงมาแทน ควอน ชาง-ฮุน ในครึ่งหลัง แย่งบอลจาก กานา ทางฝั่งซ้ายได้ แล้วโยนให้ โช กยู-ซอง ล้มตัวโขกเข้าประตูไป เกาหลีใต้ ตามไล่ กานา มา 1-2

GOAL นาทีที่ 61เกาหลีใต้ กลับมาได้ประตูตีเสมอแบบทันควัน จากจังหวะการเจาะฝั่งซ้ายเช่นเดิม คราวนี้เป็น คิม จิน ซู ได้บอลแล้วโยนไปหน้าประตูให้คนเดิม โช กยู-ซอง ขึ้นโหม่งเข้าประตูไป เกาหลีใต้ ตามเสมอ กานา 2-2 และเป็นประตูที่สองของ โช กยู-ซอง 

GOAL นาทีที่ 69 หลังได้ประตูตีเสมอ เกาหลีใต้ สุดคึกหวังทะลวงประตูขึ้นนำจึงเป็นจังหวะสวนกลับของ กานา และเป็น โมฮัมเหม็ด คูดุส ได้บอลบริเวณเขตโทษซัดเรียดเข้าไปหนี เกาหลีใต้ ไปอีกครั้งเป็น 2-3 และเป็นประตูที่สองในเกมนี้ของ โมฮัมเหม็ด คูดุส

ช่วงเวลาที่เหลือเกาหลีใต้บุกหนัก แต่ทวงคืนไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติเกาหลีใต้ แพ้ ทีมชาติกานา 2-3 ทำให้มีแต้มเดียวจาก 2 นัด การลุ้นเข้ารอบถือว่าสาหัส โดยเกมนัดสุดท้าย เกาหลีใต้ ไปพบกับ โปรตุเกส ส่วน กานา ที่มี 3 แต้ม ไปพบ อุรุกวัย แข่งขันในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565


11รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

เกาหลีใต้ (ระบบการเล่น 4-1-2-3) : คิม ซึง-กิว (ผู้รักษาประตู), คิม มุน-ฮวาน, คิม มิน-แจ, คิม ยอง-กวอน, คิม จิน-ซู, ฮวาง อิน-บอม, จอง อู-ยอง, ควอน ชาง-ฮุน, จอง วู-ยอง, ซน ฮึง-มิน, โช กยู-ซอง

กานา (ระบบการเล่น 3-4-3) : ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกิ (ผู้รักษาประตู), ทาริค แลมป์ตีย์, ดาเนียล อมาร์ตีย์, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, กิเดียน เมนซาห์, โธมัส ปาร์เตย์, ซาลิด อับดุล ซาเหม็ด, โมฮัมเหม็ด คูดุส, จอร์แดน อายิว, อังเดร อายิว, อินญากี้ วิลเลียมส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง