TNN online 'เรอนาร์' สยบข่าวลือ เจ้าชายซาอุฯ แจกรถโรลส์-รอยซ์ ไม่เป็นความจริง

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

'เรอนาร์' สยบข่าวลือ เจ้าชายซาอุฯ แจกรถโรลส์-รอยซ์ ไม่เป็นความจริง

'เรอนาร์' สยบข่าวลือ เจ้าชายซาอุฯ แจกรถโรลส์-รอยซ์ ไม่เป็นความจริง

แอร์กเว เรอนาร์ กุนซือของซาอุดิอาระเบีย ออกมาสยบข่าวลือว่า เจ้าชายของประเทศแจก โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม คันละกว่า 50 ล้านบาท อัดฉีดนักเตะทุกคน หลังจากสร้างประวัติศาสตร์เอาชนะทีมชาติอาร์เจนติน่า 2-1 ในนัดแรกของศึกฟุตบอลโลก

เกมฟุตบอลโลก 2022 นัดประเดิมสนามของ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย โชว์ผลงานสุดช็อคโลกเอาชนะ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ไปได้ 2-1 ทำเอาวงการฟุตบอลสั่นสะเทือนโดยเฉพาะแฟนบอลซาอุฯ ที่ดีใจกันสุดขีด 


จนทำให้สื่อต่างประเทศเล่นข่าวว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ประกาศอัดฉีดนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติที่ลงสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย โดยมอบรถยนต์หรู โรลส์รอยซ์ แฟนธอม ราคาคันละ 50 ล้านบาท มอบให้นักเตะทุกคน


ล่าสุด แอร์กเว เรอนาร์ กุนซือของซาอุดิอาระเบีย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังเกมที่พวกเขาพ่ายแพ้ต่อ โปแลนด์ ด้วยสกอร์ 2-0 ว่าไม่เป็นความจริงเลย


"เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงเลย เรามีสหพันธ์และกระทรวงกีฬาที่ทำงานอย่างเคร่งเครียดมาก และไม่ใช่เวลาที่จะมาทำอะไรแบบนี้ตอนนี้" กุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 54 ปีกล่าว


"ผมไม่รู้ว่าคุณจำการแถลงข่าวก่อนเกมอาร์เจนติน่าได้ไหม ผมบอกว่ามันเป็น 1 ใน 3 เกมที่สำคัญ เรื่องเดียวที่ดีเมื่อจบรอบแบ่งกลุ่มคือการคว้าที่ 1 หรือ 2 เท่านั้น"


ขณะที่ ซาเลห์ อัล-เชห์รี่ กองหน้าทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ปฏิเสธเรื่องนี้เช่นกัน โดยเสริมว่า "มันไม่เป็นความจริงเลย เราอยู่ที่นี่เพื่อรับใช้ประเทศและทำให้ดีที่สุด นั่นคือผลตอบแทน"


สำหรับ ซาอุดิอาระเบีย เพิ่งแพ้ โปแลนด์ 2-0 ทำให้ยังต้องลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย โดยตอนนี้พวกเขามี 3 แต้มจาก 2 นัด โปรแกรมต่อไปเจอกับ เม็กซิโก ในคืนวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน นี้ เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sports 2 ช่อง 667 หรือ Mono29 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง