TNN online 'เบล' วอนโรงเรียนในเวลส์ เปิดฟุตบอลโลก ให้เด็กดู

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

'เบล' วอนโรงเรียนในเวลส์ เปิดฟุตบอลโลก ให้เด็กดู

'เบล' วอนโรงเรียนในเวลส์ เปิดฟุตบอลโลก ให้เด็กดู

แกเร็ธ เบล กัปตันทีมชาติเวลส์ ออกมาเรียกร้องให้ โรงเรียนในประเทศเวลส์ เปิดการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ที่ทีมชาติเวลส์ ลงทำการแข่งขันให้เด็กๆ ได้รับชมที่โรงเรียน

ทัพมังกรแดง ผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลก 2022 โดยอยู่ในสายบี ร่วมกับ อังกฤษ , อิหร่าน และ สหรัฐอเมริกา โดยเกมแรกพวกเขาเสมอกับ ทัพพญาอินทรี ไปด้วยสกอร์ 1-1 และนัดต่อไปพวกเขาจะต้องลงสนามพบกับ อิหร่าน ต่อด้วย อังกฤษ ตามลำดับ


รัฐบาลเวลส์เปิดโอกาสให้โรงเรียนต่างๆตัดสินใจว่า จะให้นักเรียนได้ชมเกมที่ประเทศของพวกเขาเจอกับอิหร่านหรือไม่ ซึ่งจะลงเตะกันตอน 10.00 น. ในเวลาท้องถิ่น ทำให้ แกเร็ธ เบล กัปตันทีม ออกมาเรียกร้องให้โรงเรียนในเวลส์ เปิดฟุตบอลโลก 2022 ให้เด็กได้ดู


"ในเมื่อเริ่มเตะตอน 10 โมงเช้าของเวลส์ หากผมเป็นครูคนหนึ่ง ผมจะให้พวกเขาได้ดูเกมการแข่งขัน ผมหวังว่าพวกเขาจะทำเช่นนั้น" เขากล่าว


"นี่คือช่วงเวลาประวัติศาสตร์ โรงเรียนบางแห่งและพ่อแม่ของเด็กที่ผมรู้จัก ต่างก็อยากให้ดูการแข่งขัน แต่ไม่อยากให้ลูกหยุดเรียน"


"ผมจึงคิดว่าโรงเรียนทั้งหลายควรเปิดให้ชมเกม เพื่อให้พวกเขาเชียร์พวกเรา มันอาจเป็นบทเรียนเล็กๆในประวัติศาสตร์ นี่คือโอกาสที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาจะได้เอ็นจอยกับเกมด้วย"


สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน ทีมชาติเวลส์ จะลงสนามพบกับ ทีมชาติอิหร่าน ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน นี้ เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sports 2 ช่อง 667 หรือ True4U และ JKN18

ข่าวที่เกี่ยวข้อง