TNN online พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 : เซเนกัล พบ เนเธอร์แลนด์

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 : เซเนกัล พบ เนเธอร์แลนด์

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 : เซเนกัล พบ เนเธอร์แลนด์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มเอ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติเซเนกัล พบ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์

รายการ : ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดแรก

แมตช์การแข่งขัน : ทีมชาติเซเนกัล VS ทีมชาติเนเธอร์แลนด์

วัน/เวลาแข่งขัน : วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.00 น.

สนาม : อัล เบย์ท สเตเดี้ยม, ประเทศกาตาร์

ถ่ายทอดสด : JKN 18


พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 : เซเนกัล พบ เนเธอร์แลนด์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ทีมชาติเซเนกัล

ทัพ "สิงโตแห่งเตรังก้า" เข้ามาเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้เป็นหนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของพวกเขาต่อจากปี 2002 และ 2018 โดยหนล่าสุดพวกเขาจอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่มไปอย่างน่าเสียดายด้วยการโดน ญี่ปุ่น เบียดแซงเข้ารอบร่วมกับ โคลอมเบีย ในนัดสุดท้าย ซึ่งปีนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งในฐานะเจ้าของแชมป์ทวีปแอฟริกาทีมล่าสุด


เกมนี้ อลิดู ซิสเซ่ มีขุมกำลังที่จัดว่าดีเลยทีเดียว เพราะหลายคนก็ค้าแข้งอยู่ในลีกยุโรปทั้งสิ้น โดยมี เอดูอาร์ด เมนดี้ และ คาลิดู คูลิบาลี่ สองแข้งจาก เชลซี และมี อิสไมลา ซารร์ และ บูลาย ดีอา เป็นตัวความหวังในแดนหน้า แต่ทว่า เป็นที่น่าเสียดายที่ตัวเก่งอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ต้องถอนตัวไปเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรวบกวน


โดยคาดว่า ซิสเซ่ จะจัดทีมมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตู เอดูอาร์ด เมนดี้ ส่วนคู่เซ็นเตอร์ คาลิดู คูลิบาลี่ จับคู่กับ อับดู ดิยัลโล่ แบ็คขวาเป็น ยุสซุฟ ซาบาลี ส่วนแบ็คซ้าย โฟเด้ บัลโล-ตูเร่ กองกลางสามตัว กานา เกย์, น็อมปาลิส เมนดี้ และ ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ สามประสานในแนวรุก อิสไมลา ซาร์, อิลิมาน เอ็นดิอาย โดยมีทางด้าน บูลาย ดิย่า เป็นศูนยหน้าตัวเป้า


พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 : เซเนกัล พบ เนเธอร์แลนด์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ทีมชาติเนเธอร์แลนด์

ทัพ "อัศวินสีส้ม" พลาดการเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายเมื่อปี 2018 ก่อนจะกลับมาพร้อมขุมกำลังสายเลือดใหม่ แถมผลงานยังยอดเยี่ยมโดยตั้งแต่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูโร 2020 นับ จากนั้น 15 เกมหลังพวกเขายังไม่แพ้ให้กับใครเลยมาจนถึงปัจจุบัน


เกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล ขุมกำลังชื่อชั้นอาจจะไม่ได้มีสตาร์ดังล้นทีมเหมือนกับยุคก่อน แต่บอกได้เลยว่าแต่ละคนฝีเท้าในระดับสโมสรต้องบอกว่าไม่ธรรมดานำโดย เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, แฟรงกี้ เดอ ยอง และ เมมฟิส เดปาย บวกกับสายเลือดใหม่อย่าง โคดี้ กัปโป, ชาบี ซิมอนส์, เฌเรมี่ ฟริมปง ก็ดูเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมิใช่น้อยเลยทีเดียว


โดยคาดว่า ฟาน กัล จะมาในระบบ 3-5-2 โดยผู้รักษาประตูใช้ ยุสติน ไบโลว์ เซ็นเตอร์แบ็คสามคน เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ และ นาธาน อาเก้ วิงแบ็คขวา เดนเซล ดุมฟรีส ส่วนวิงแบ็คซ้ายเป็น เดลีย์ บลินด์ แผงกองกลาง แฟรงกี้ เดอ ยอง จับคู่กับ เทิน คูปไมเนอร์ส ส่วนกลางตัวรุกเป็น สตีเฟน เบิร์กเฮาส์ คู่กองหน้า เมมฟิส เดปาย จับคู่กับ วินเซนต์ ยานส์เซน


ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด 

เซเนกัล

27/09/22  กระชับมิตร :  เซเนกัล 1 - 1 อิหร่าน

25/09/22  กระชับมิตร :  โบลิเวีย 0 - 2 เซเนกัล

02/09/22  แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือก :  กินี 1 - 0 เซเนกัล (จุดโทษ)

27/08/22  แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือก :  เซเนกัล 1 - 0 กินี

30/07/22  แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือก :  เซเนกัล 1 - 0 ไลบีเรีย


เนเธอร์แลนด์

26/09/22  ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก :  เนเธอร์แลนด์ 1 - 0 เบลเยี่ยม

23/09/22  ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก :  โปแลนด์ 0 - 2 เนเธอร์แลนด์

15/06/22  ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก :  เนเธอร์แลนด์ 3 - 2 เวลส์

12/06/22  ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก :  เนเธอร์แลนด์ 2 - 2 โปแลนด์

09/06/22  ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก :  เวลส์ 1 - 2 เนเธอร์แลนด์ 


ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

ไม่เคยพบกันมาก่อน


บทวิเคราะห์

เป็นอีกเกมที่ไม่ควรพลาด ในการแข่งขันวันที่สอง ของฟุตบอลโลก 2022 เซเนกัล ที่มีขุมกำลังที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายคน เนื่องจากนักเตะมาค้าแข้งในลีกยุโรปกันมาขึ้น โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วนทางด้าน เนเธอร์แลนด์ ก็มีขุมกำลังที่ถือว่าเป็นผู้เล่นตัวเก่งในแต่ละสโมสร รวมไปถึงแข้งดาวรุ่งที่สอดแทรกขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ ในการทำทีมของกุนซือจอมปรัชญาอย่าง หลุยส์ ฟาน กัล น่าจะคับเคี่ยวกันอย่างสนุก 


ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันแม้แต่เกมเดียว นี้เป็นครั้งแรก และคาดว่า เนเธอร์แลนด์ น่าจะใช้ความเก๋าของผู้เล่นผสมผสานกับความสดใหม่ของดาวรุ่ง เป็นฝ่ายในการเก็บชัยชนะ และรักษาสถิติไม่แพ้ใครได้อย่างต่อเนื่องไปได้ในเกมนี้ 


สกอร์ที่คาด

เซเนกัล 1 - 3 เนเธอร์แลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง