TNN online 'เด เคอา' หลุดโผ 55 คนแรก 'สเปน' ส่งชื่อลุย 'ฟุตบอลโลก 2022'

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

'เด เคอา' หลุดโผ 55 คนแรก 'สเปน' ส่งชื่อลุย 'ฟุตบอลโลก 2022'

'เด เคอา' หลุดโผ 55 คนแรก 'สเปน' ส่งชื่อลุย 'ฟุตบอลโลก 2022'

สื่อชื่อดังของประเทศสเปน ออกมารายงานว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววอดไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ผระเทศกาตาร์ กับทีมชาติสเปน เนื่องจากว่า ไม่มีชื่ออยู่ในโผ 55 นักเตะของ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือของทีม

AS สื่อของประเทศสเปน รายงานว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทัพ "กระทิงดุ" จัดการส่งรายชื่อนักเตะชุดก่อนตัดตัวให้เหลือเพียง 26 คนสุดท้าย ไปให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แล้ว โดยมีผู้รักษาประตู 5 คน แต่ไม่มีชื่อของ เด เคอา ผู้รักษาประตูจาก "ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งเคยติดธงมาแล้ว 45 ครั้งอยู่ด้วย


รายงานระบุเพิ่มเติมว่า เกป้า อาร์ริซาบาลากา นายด่านเชลซี กลับมามีชื่อติดโผอีกครั้ง หลังได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ แต่คาดว่า เจ้าตัวน่าจะถูกเรียกมาเป็นเพียงผู้เล่นกองหนุนเท่านั้น เนื่องจาก เอ็นริเก้ มี 3 ผู้รักษาประตูที่จะเลือกไปกาตาร์ในใจอยู่แล้วนั้นก็คือ อูไน ซิม่อน จาก แอธเลติก บิลเบา, ดาบิด ราย่า ของ เบรนท์ฟอร์ด และ โรเบิร์ต ซานเชซ จากไบรท์ตัน


นอกจากนี้ สื่อชื่อดัง ยังรายงานด้วยว่า เด เคอา ไม่ได้ถูกเลือกเป็นอันดับ 5-6 คนแรกด้วยซ้ำ เพราะแม้กระทั่ง ดาบิด โซเรีย ผู้รักษาประตูของ เกตาเฟ่ ก็ยังเป็นตัวเลือกที่อยู่ก่อนหน้า เด เคอา ด้วยซ้ำ ถึงแม้จะยังไม่เคยลงรับใช้ชาติเลยสักครั้งก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง